Triệu chứng thoát vị đĩa đệm phát hiện sớm đẩy lùi hậu quả

Posted on at


Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những bệnh xương khớp phổ biến nhất hiện nay. Những biến chứng của bệnh có thể rất nghiêm trọng như gây teo cơ, bị liệt, tàn phế hay đại tiểu tiện không tự chủ… ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người bệnh .Tránh gây ra những biến chứng để lại hậu quả không hề nhẹ và kết quả không mong muốn, cần phát hiện kịp thời những triệu chứng thoát vị đĩa đệm để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất .

 

Bạn có thể bị thoát vị đĩa đệm mà không biết – có những người chụp x-quang phát hiện mình bị mắc bệnh nhưng lại hoàn toàn không thấy triệu chứng thoát vị đĩa đệm. Nhưng một số đĩa đệm thoát vị có thể gây đau. Đĩa đệm thoát vị hay xảy ra ở dưới lưng (cột sống thắt lưng) và ở cổ (cột sống cổ ). Khoảng 90% bệnh thoát vị đĩa đệm xảy ra ở L4-L5 và L5-S1, gây đau ở L5 hay S1 thần kinh lan xuống các dây thần kinh hông.

Đĩa đệm là cấu trúc nằm ở giữa hai đốt sống, được cấu tạo từ các vòng xơ dày, chắc, bên trong là nhân nhầy có tính đàn hồi. Đĩa đệm chính là bộ phận giảm sóc, bảo vệ và giúp cột sống hoạt động linh hoạt, thực hiện tốt các vận động và nâng đỡ cơ thể.

Tuy nhiên, theo thời gian, trải qua những tác động mạnh hay vận động quá mức của cơ thể, gây chấn thương cột sống, đĩa đệm cũng sẽ bị tổn thương, vòng xơ bao quanh bị rách, nhân nhầy có thể bị thoát ra và gây chèn ép một số bộ phận xung quanh, tình trạng này gọi là thoát vị đĩa đệm.

Bệnh thoát vị đĩa đệm thường gặp nhiều nhất ở vùng cột sống cổ và cột sống lưng, thường do những nguyên nhân như: chấn thương cột sống, vận động sai tư thế, ngồi quá lâu, nằm gối quá cao, mang vác đồ vật nặng nhiều….

TRIỆU CHỨNG THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG CỔ

Nếu bạn có một đĩa đệm bị thoát vị đĩa hoặc phồng lên ở cổ (cột sống cổ ) thì bạn có thể gặp:

 

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cổ

-Cổ đau

-Căng cơ hay chuột rút ở cổ

-Đau lan (hoặc đi) xuống cánh tay

-Ngứa ran ở cánh tay, khuỷu tay hoặc ngón tay

-Tê, yếu ở cánh tay, khuỷu tay hoặc ngón tay

Tất cả các triệu chứng trên là do ảnh hưởng từ các dây thần kinh bị chèn ép khi đĩa đệm thoát vị, cảm giác đau sẽ càng tăng lên khi vận động hay tác động mạnh.

TRIỆU CHỨNG THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG

Thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng sẽ chủ yếu xuất hiện ở vùng thắt lưng, và gây ra các triệu chứng:

- Đau lưng

- Căng cơ hoặc chuột rút ở vùng thắt lưng

- Đau lan xuống chân. Đây cũng có thể là triệu chứng đau thần kinh tọa.

- Ngứa ran ở chân hoặc bàn chân

- Tê yếu ở chân hoặc bàn chân

- Trường hợp này rất hiếm gặp đó là mất kiểm soát bàng quang, ruột.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm phổ biến

Cơn đau thường bắt đầu từ từ. Nó có thể tồi tệ hơn:

  • Sau khi đứng hoặc ngồi
  • Vào ban đêm
  • Khi hắt hơi, ho hay cười
  • Khi uốn cong hoặc đi bộ nhiều hơn một vài mét

Bạn cũng có thể thấy xuất hiện những điểm yếu trong các bắp thịt. Đôi khi, bạn có thể không chú ý đến nó cho đến khi bác sĩ kiểm tra. Trong các trường hợp khác, bạn sẽ nhận thấy rằng rất khó khăn trong việc nâng chân hay cánh tay, đứng trên ngón chân của bạn trên một mặt, ép chặt với một bàn tay của bạn, hoặc các vấn đề khác.

Nỗi đau, tê hoặc yếu kém thường biến mất hoặc cải thiện rất nhiều trong vài tuần đến vài tháng.

Các triệu chứng thoát vị đĩa đệm này có thể xảy ra đồng thời hoặc từ từ nên dù bạn thấy xuất hiện triệu chứng nào trên đây thì hãy nhanh chóng đi kiểm tra để đảm bảo luôn chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe cho mình. Phát hiện bệnh sớm giúp bạn có phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm dễ dàng, hiệu quả và ít tốn kém hơn.

——————————————————–

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y với thảo dược Tọa Cốt Thống Hoa Đà


Tọa Cốt Thống là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.

 

Ngoài dùng Tọa Cốt Thống Hoa Đà, người bệnh chỉ cần kiên trì tập luyện vật lý trị liệu cùng với chế độ ăn uống hợp lý, kiên cử các thực phẩm như: hải sản, thịt đỏ, rượu, bia, đường, thức ăn nhanh… Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Để hiểu rõ hơn về cách nhận biết và cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Tọa Cốt Thống Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 73 73



About the author

160