Trường dạy nấu ăn hàng đầu của bạn trẻ

Posted on at


Với hơn 4.000 lượt học viên theo học mỗi năm, trường dạy nấu ăn Hội Đầu Bếp Á Âu được xem là ngôi trường có số lượng học viên theo học nghề bếp đông đảo nhất tại Việt Nam. Vậy, điều gì đã thu hút những bạn trẻ thích học nấu ăn đến học tập tại Hội Đầu Bếp Á Âu?

Môi trường học tập thân thiện, chuyên nghiệp

Trường dạy nấu ăn Hội Đầu Bếp Á Âu với nhiều hệ đào tạo khác nhau: đào tạo bếp trưởng điều hành, day nau an Á, Hoa, Việt, dạy nấu ăn ngắn hạn, dạy nấu ăn kinh doanh, dạy cắt tỉa nghệ thuật, dạy pha chế batender, dạy pha cà phê, các khóa học quản lý nhà hàng – khách sạn…..với quy trình quản lý, đào tạo chuyên nghiệp, luôn tạo điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ nhu cầu học tập của học viên.

Để có được điều này, trường luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng xây dựng cơ sở vật chất hoàn thiện để người học có điều kiện học tập và thực hành. Hiện nay, trường dạy nấu ăn Hội Đầu Bếp Á Âu đã xây dựng nên một hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trường có 9 cơ sở đào tại các quận nội thành Tp. HCM như: quận Bình Thạnh, quận 10 và chi nhánh tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, tất cả các phòng học và phòng chuyên môn của trường đều được trang bị các thiết bị nhà bếp, âm thanh, ánh sáng, máy chiếu LCD…tốt nhất.  Ngoài ra, để giúp học viên có những tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, trường có một thư viện với hơn 10.000 đầu sách báo các loại từ chuyên ngành, từ điển tiếng Việt, tiếng Anh... giúp công tác giảng dạy và học tập đạt hiệu quả.

Ngoài ta, nhận thức rõ được vai trò của người thầy trong việc truyền đạt kiến thức và hình thành nhân cách, ngay từ những ngày đầu tiên thành lập trường luôn chú trọng đến việc xây dựng một đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề và nhiệt tình trong giảng dạy. Do đó, giáo viên của trường đều có tay nghề cao, tinh thần cầu tiến, lương tâm nghề nghiệp và hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”.  Nhiều học viên đều có chung nhận xét rằng giảng viên của Hội Đầu Bếp Á Âu rất thân thiện, nhiệt tình giúp họ có thêm nhiều động lực trong học tập dù rằng hoc nau an đối với các bạn là khá khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và phương pháp học tốt.

Cơ hội phát triển toàn diện

Trường dạy nấu ăn Hội Đầu Bếp Á Âu luôn đào tạo bám sát theo thực tế trong thời kì hội nhập, trang bị cho người học những kiến thức mới nhất, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

Việc người Việt nấu món ngoại đã nâng ẩm thực Việt lên một tầm cao mới. TP.HCM trở thành một thiên đường ẩm thực khi bạn có thể nếm hầu như tất cả các món ăn của tất cả các quốc gia. Tuy nhiên việc phải thuê đầu bếp nước ngoài chế biến khiến chi phí tăng lên và thực khách dù có nhu cầu vẫn khó tiếp cận. Vì vậy, nhiều nhà hàng món Âu - Á do đầu bếp Việt phụ trách đã thu hút rất đông khách vì đảm bảo được yếu tố mới lạ mà vẫn hợp khẩu vị. Kinh doanh ẩm thực nước ngoài đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn và tất nhiên biết nấu món Âu - Á bỗng trở thành một lợi thế hái ra tiền.

Tại trường dạy nấu ăn Hội Đầu Bếp Á Âu, ngoài được học món Việt truyền thống, học viên còn được học nấu ăn các món Âu - Á. Chương trình đào tạo tại trường khá bài bản, được chia làm 3 cấp độ: cơ bản, nâng cao và chuyên sâu. Ở cấp độ cơ bản học viên sẽ được giới thiệu về tổng quan của nghề bếp, những kỹ năng cần thiết để trở thành bếp trưởng, các phương pháp sơ chế, bảo quản và chế biến thức ăn căn bản nhất. Sang cấp độ nâng cao, học viên sẽ được cung cấp kiến thức về ẩm thực 3 miền của Việt Nam và các món ăn Âu, Á, Trung, Nhật…

Bên cạnh đó học viên còn được tìm hiểu về phong cách trang trí món ăn sao cho phù hợp với từng món ăn, từng nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Cấp độ chuyên sâu mang đến cho học viên nền tảng kiến thức về nghệ thuật ẩm thực, FoodArt, cách tổ chức, định lượng, tính foodcost và điều hành bếp của một người bếp trưởng và tham gia thực hành món ăn theo set menu (khai vi, món chính, tráng miệng)…Thời gian học sẽ kéo dài trong 9 tháng, trong đó 6 tháng học tại trường và 3 tháng thực tập tại nhà hàng.

Học nấu ăn với những ưu thế vượt trội đang là một sự lựa chọn hàng đầu trong xu thế hiện nay. Nếu các bạn thật sự có khả năng và mong muốn có một công việc ổn định sau khi ra trường thì hãy tìm đến Hội Đầu Bếp Á Âu – Nơi chắp cánh cho ước mơ, cho những tương lai của các thế hệ đầu bếp trẻ nhé !!!



About the author

160