'Trăng máu' sẽ xuất hiện vào tuần sau

Posted on at


Hiện tượng nguyệt thực sẽ xảy ra vào tuần sau và con người sẽ thấy bề mặt của mặt trăng chuyển sang màu đỏ trong hàng chục phút. 'Trăng máu' sẽ xuất hiện vào tuần sau "Trăng máu" vào tuần sau sẽ to hơn so với sự kiện tương tự vào ngày 15/4. Ảnh: CNN Vào lúc 6h25 sáng hôm 8/10 theo giờ Mỹ (tức buổi tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), mặt trăng sẽ di chuyển qua bóng của trái đất khiến nó có hình dạng giống như chiếc đĩa màu đỏ. Hiện tượng nguyệt thực ấy sẽ diễn ra trong 59 phút. Màu đen sẽ bao phủ hoàn toàn mặt trăng trong khoảng thời gian ngắn, sau đó màu đen chuyển dần sang màu đỏ, Daily Mail đưa tin. Hôm đó mặt trăng sẽ lớn hơn 5,3% so với hiện tượng "trăng máu" vào ngày 15/4. Bán cầu nam của mặt trăng sẽ có màu sẫm hơn so với bán cầu bắc do nó nằm sâu hơn trong bóng tối của địa cầu.

Đây là sự kiện thứ hai trong "tứ kỳ nguyệt thực". Mỗi sự kiện cách nhau 6 tháng. Hai sự kiện tiếp theo trong "tứ kỳ nguyệt thực" lần này sẽ tiếp tục xuất hiện vào ngày 4/4/2015 và ngày 28/9/2015. Vào giai đoạn đỉnh điểm của nguyệt thực, mặt trăng sẽ tiến vào vùng bóng tối hoàn toàn của trái đất. Theo NASA, khi ánh sáng mặt trời xuyên qua lớp khí quyển trái đất, do hiện tượng tán xạ nên các bước sóng ngắn màu xanh, tím sẽ bị khí quyển hấp thụ gần như hoàn toàn. Ánh sáng đỏ có bước sóng dài nên bầu khí quyển không hấp thụ. Ngược lại, bầu khí quyển sẽ phân tán ánh sáng đỏ về vùng tối của trái đất - hiện tượng khiến bầu trời chuyển sang màu đỏ khi mặt trời mọc và lặn. Do đó, ánh sáng đỏ sẽ phản chiếu lên bề mặt của mặt trăng, tạo ra màu đỏ. Nếu tính trung bình, nguyệt thực xảy ra hai lần mỗi năm, song một số sự kiện như thế là nguyệt thực nửa tối, nghĩa là mặt trăng chỉ di chuyển qua phần bên ngoài của bóng trái đất. Vì thế con người không thể thấy màu đỏ trên mặt trăng. Trong một số lần nguyệt thực khác, chúng ta chỉ thấy vùng tối trên mặt trăng, chứ không thấy màu đỏ.

Bài viết: http://news.zing.vn/Trang-mau-se-xuat-hien-vao-tuan-sau-post464481.html

Nguồn Zing News

 



About the author

DangNguyen

Mình tên Đăng, mình đến từ Tp.HCM, Việt Nam. Mình 21 tuổi và mình hiện đã tốt nghiệp Đại Học Hutech chuyên ngành Xây Dựng nhưng hiện tại thì vẫn chưa có việc làm. Sở thích: Xem phim, Chơi games, đá bóng, nghe nhạc, đọc truyện. Tình trạng : Độc…

Subscribe 0
160