Tút tát lại nhan sắc từ cách chăm sóc da khi đông đến

Posted on at


Mùa đông đến là thời điểm lạnh giá khiến da bị thô ráp, nứt nẻ. Hơi ẩm có phần quá mức của những cơn mưa phùn báo hiệu xuân sắp sang khiến độ ẩm tăng cao khiến vi khuẩn dễ nảy sinh dẫn đến viêm da, gây mụn. Và khi thời gian để chăm sóc da bị cắt giảm bớt thì sẽ có nhiều hơn những tổn thương da xuất hiện.

chăm sóc da mùa đông

“Bồi dưỡng” cho làn da

Không gây áp lực quá nhiều cho da

Điều bạn cần nhớ đầu tiên vào lúc này là đừng gây thêm “áp lực” cho làn da. Việc chăm sóc da kỹ lưỡng hơn là cần thiết, nhưng không nên quá lạm dụng. Bạn chớ nên rửa mặt quá kỹ, không tẩy da chết quá mạnh và quá nhiều, và cũng không nên dưỡng da thật “đậm” vì muốn phục hồi da cấp tốc.

Rửa mặt kỹ nhưng cần nhẹ nhàng

rửa mặt kỹ

Vệ sinh da mặt kỹ càng sẽ giúp bạn loại bỏ những “mầm mống” gây nhiễm khuẩn, viêm da. Tuy nhiên, mùa này bạn nên chọn các loại sản phẩm rửa mặt có thành phần tự nhiên, tốt nhất nên chọn loại không mùi để làm sạch da nhưng không loại bỏ hoàn toàn độ ẩm tự nhiên bảo vệ da. Nếu có thể, bạn nên dùng các loại máy rửa mặt loại tốt để làm sạch sâu cho da đồng thời cũng giúp massage làm căng da.

Tăng cường tẩy da chết nhưng không quá nhiều

Mỗi tuần, bạn chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm dịu nhẹ. Nếu muốn tăng hiệu quả tẩy da chết, buổi tối bạn có thể dùng thêm các loại kem dưỡng da có chứa thành phần acid glycolic, acid lactic, hay acid salicylic. Chúng sẽ tiếp tục loại bỏ những tế bào da chết còn sót lại một cách hết sức nhẹ nhàng.

Vẫn duy trì dưỡng ẩm, chống nắng

dưỡng ẩm

Đây là thói quen làm đẹp da cần được duy trì thường xuyên và đều đặn. Trong mùa đông xuân, bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm, chống nắng có chứa thành phần giúp tái tạo da để kích thích da sản sinh tế bào mới. Và đừng quên, hãy thoa kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt sau khi vệ sinh da vì như vậy sẽ giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt hơn, đồng thời cũng giữ được độ ẩm trên da nhiều hơn.

Trang điểm đúng “mốt”

Lớp nền da

trang điểm lớp nền da

Xu hướng trang điểm nền da thời thượng cho năm 2014 nhìn chung vẫn là phong cách trang điểm tự nhiên. Tuy vậy, điểm nhấn mới mẻ của năm nay đó là sắc má ứng hồng sinh động như làn da em bé, hoặc tươi sáng sắc nhũ ánh vàng đồng cho vẻ gợi cảm và thời trang.

Màu sắc

Nét mới trong trang điểm mắt năm nay thực ra không hoàn toàn là ở sự lựa chọn sắc màu, cho dù những tông màu thời thượng nhất được tính sẽ là màu nhũ vàng, màu xanh lính thủy hoặc màu xanh tím… Sự khác biệt của xu hướng trang điểm năm 2014 chính là cách tán màu hoàn toàn phá cách. Thay vì cẩn thận tán màu ôm vừa khít theo đường viền mắt, bạn có thể thoải mái tán màu rộng cho vùng bầu mắt theo ý thích. Một điều đặc biệt nữa trong mốt trang điểm của năm nay đó là chỉ dùng màu đơn.

Viền mắt

viền mắt

Nếu muốn tìm cho mình một sự mới lạ hoàn toàn trong phong cách trang điểm, bạn có thể thử sức với mốt kẻ viền mắt hình khối – một xu hướng trang điểm mới được “lăng xê” trở lại trong năm nay. Những kiểu kẻ nửa viền, kẻ mắt mèo hay kẻ mắt xếch lớn đang được coi là mốt nhất mùa này.

Sắc môi

Các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới đã định hình sắc môi trong mùa này là màu camneon nổi bật. Bạn có thể dùng chúng ở dạng son lì hay son nước tùy theo sở thích. Nhưng cần lưu ý, khi chọn dùng son màu cam neon, tốt nhất bạn nên chọn phong cách trang điểm nền và mắt tự nhiên, nhẹ nhàng để cân bằng.


TAGS:


About the author

160