Ưu điểm cài đặt bootrom và game server không thể bỏ qua

Posted on at


Bootrom là gì ?  Bootrom hay còn gọi là diskless là một hệ thống máy tính cài đặt bootrom và game server để kết nối với nhau giữa một máy chủ và nhiều máy trạm, trong đó các máy trạm không cần sử dụng ổ cứng

Tất cả các dữ liệu và hệ điều hành cài đặt server đều được các máy trạm sử dụng từ máy chủ thông qua kết nối mạng LAN. Khi khởi động lên, các máy trạm sẽ thông qua card LAN để nối tín hiệu đến máy chủ và khởi động từ hệ điều hành đã có sẵn trên máy chủ.

Điểm mạnh nhất của công nghệ Bootrom khi cài đặt bootrom và game server phải nói đến chính là tính kinh tế. Các chủ phòng net có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền ngay từ khâu đầu tư vì không phải mua ổ cứng. Phí điện năng do vậy cũng giảm đi đáng kể, các khoản dành cho vận hành và bảo trì lại không tốn là bao.

Có thể làm một phép tính đơn giản, chi phí cho 1 ổ cứng thông thường 500GB hiện nay giá vào khoảng hơn 1 triệu đồng, phòng net có 30 máy thì chi phí ổ cứng tầm 35 triệu, nếu đầu tư máy chủ Bootrom chỉ khoảng 12 triệu, tiết kiệm đến 23 triệu.

Về điện năng khi cài đặt bootrom và game server, trung bình 1 ổ cứng tiêu thụ 30W/giờ, giá điện trung bình là 2,500 đồng/KWh, như vậy 1 tháng tiêu thụ (30W x 30 ổ cứng  x 8 giờ x 30 ngày)(W)/1000 (KWh) x 2,500 đồng = 540,000 đồng. Nếu dùng Bootrom thì sẽ không phải mất số tiền này.

 



About the author

hanh-phuc

Yêu thích thời trang

Subscribe 0
160