Victoria's Secret và những scandal 'để đời'

Posted on at


Không chỉ chăm cải tiến mẫu mã, nắm bắt thị hiếu của phái đẹp, hãng nội y nổi tiếng còn nhanh nhạy trong việc tạo các chiêu PR đánh bóng tên tuổi như tổ chức show thời trang đầy sáng tạo, thuê dàn chân dài hàng đầu sexy nhất hành tinh hay sản xuất những bộ nội y triệu đô độc đáo. Tuy nhiên bên cạnh thành công, Victoria's Secret không ít lần vướng phải những scandal lùm xùm khiến danh tiếng ít nhiều bị giảm đi.

 Tối nay, show diễn được trông đợi nhất hình tinh - Victoria's Secret 2014 sẽ chính thức diễn ra. Nhân sự kiện này, cùng nhìn lạ những scandals để đời của thương hiệu đồ lót nổi tiếng thế giới. 

Bị tẩy chay vì thông điệp "Cơ thể hoàn hảo"
 
Ngay trong không khí náo nức chờ đợi Victoria's Secret Fashion Show 2014, một tin không hay lại đến với thương hiệu nội y nước Mỹ vào đầu tháng 11 khi chiến dịch quảng cáo với thông điệp "Perfect Body" (Tạm dịch: Cơ thể hoàn hảo) vừa tung ra đã bị phản đối rầm rộ. Theo đó, chữ "Body" trong ngoặc kép hãng để nhằm ám chỉ dòng nội y mang tên Body chứ không phải cơ thể người mẫu. Tuy nhiên, một nhóm sinh viên Anh (khởi xướng là Gabriella Kountourides, Laura Ferris và Frances Black) phối hợp trang web Charge.org đã cho rằng thông điệp này mang tính xúc phạm, vô trách nhiệm và độc ác. Theo họ, việc đặt slogan “Thân hình hoàn hảo” trên hình ảnh những siêu mẫu Behati Prinsloo, Lily Aldridge.. mảnh mai, chân dài, eo thon của Victoria’s Secret là “ám chỉ” phải gầy mới là đẹp, là hoàn hảo. Điều này gây khó chịu và bị cho là đả kích lớn đối với 99,9% số nữ giới trên thế giới, những người không có vẻ ngoài đạt đủ tiêu chuẩn như hãng đưa ra. Quảng cáo này của Victoria’s Secret nhanh chóng gây ra nỗi thất vọng và chỉ trích trên diện rộng.
 
Những người lên án quảng cáo này yêu cầu thương hiệu phải nói lời xin lỗi người tiêu dùng vì khiến nhiều phụ nữ tự ti, đồng thời không chấp nhận việc các người mẫu được chỉnh sửa qua photoshop, đôi chân dài như búp bê sống, vòng eo nhỏ tí xíu và ngực được đẩy lên hết cỡ mới là hoàn hảo.
 
 
Hình ảnh quảng cáo của Victoria Secret 
 
 
 
Các cô gái thể hiện lại hình ảnh thực tế 
 
Nhiều phụ huynh cũng đồng tình với nhóm sinh viên vì sợ các con gái của mình sẽ bị ám ảnh bởi vòng một nở nang và eo con kiến như các thiên thần nội y. Họ cho rằng quảng cáo không phù hợp với tất cả phụ nữ vì không phải ai cũng có số đo như vậy. Thân hình gầy gò, thiếu sức sống của các siêu mẫu Victoria's Secret không phải là chuẩn.


About the author

160