Việt Nam 2-4 Malaysia: Thảm họa phòng ngự!

Posted on at


Lợi thế ở trận lượt đi không đủ để cứu vãn nổi những sai lầm cực kì tệ hại của hàng thủ Việt Nam trong trận lượt về. Hệ quả, thầy trò Toshiya Miura đã đánh rơi tấm vé mà tưởng như họ đã nắm rất chắc…

Chỉ cần cầm hòa Malaysia trong trận lượt về, thậm chí thua với tỉ số tối thiểu (0-1), ĐT Việt Nam vẫn có thể giành vé vào chung kết AFF Cup 2014. Tuy nhiên, ngay tại sân nhà Mỹ Đình, thầy trò Toshiya Miura đã ném tất cả những lợi thế bằng quá nhiều sai lầm đáng tiếc của hàng phòng ngự. Kết quả, chúng ta đã để thua 2-4 và phải nhường tấm vé chung kết cho Malaysia.



ĐT Việt Nam thua đau vì những sai lầm tệ hại của hàng phòng ngự


So với trận lượt đi, ĐT Việt Nam không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, tâm lí thi đấu của các học trò Toshiya Miura lại khác một trời một vực. Điều đó thể hiện rõ nhất ở hàng phòng ngự.


Ngay ở phút thứ 4, Ngọc Hải đã phạm lỗi với Indra Putra trong vòng cấm, mang về cho Malaysia 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Safiq Rahim dễ dàng hạ gục Nguyên Mạnh, mở tỉ số cho Malaysia. Đây cũng là kịch bản đã xảy ra ở trận lượt đi ở Shah Alam.


Nhưng khác với trận lượt đi, ĐT Việt Nam càng chơi càng căng cứng tâm lí. Phút 15, hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm tệ hại khi Văn Biển và thủ thành Nguyên Mạnh có pha phối hợp không hiểu ý. Kết quả, Mohd Amri đã tận dụng thời cơ đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Malaysia.


Trong thế phải tấn công để lật ngược thế cờ, ĐT Việt Nam đã thắp sáng hi vọng với bàn thắng trên chấm phạt đền của Công Vinh ở phút 22. Tuy nhiên, bàn thắng đó chẳng thể vực dậy ĐT Việt Nam bởi chỉ sau đó 6 phút, tới lượt trung vệ Tiến Thành đá phản lưới nhà, giúp Malaysia vượt lên dẫn trước 3-1.


Thảm họa phòng ngự của ĐT Việt Nam chưa dừng lại ở đó bởi trước khi hiệp 1 khép lại, Malaysia còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa. Ở tình huống đó, các hậu vệ áo đỏ đã mắc nhiều sai lầm trong khâu kèm người.


Thất bại 1-4 sau hiệp đấu đầu tiên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và hi vọng ngược dòng của ĐT Việt Nam. Bởi vậy, trong suốt 45 phút hiệp 2, các học trò của HLV Miura tỏ ra quá bế tắc, nhất là khi Malaysia chủ động phòng ngự chặt. Nỗ lực không biết mệt mỏi cũng chỉ giúp ĐT Việt Nam gỡ lại 1 bàn do công của Công Vinh ở phút 78.


Tất cả đã là quá muộn! Để thua 2-4, ĐT Việt Nam đã bị loại một cách cay đắng với tổng tỉ số 4-5. Trong khi đó, đây lại là trận đấu biểu dương tinh thần vượt khó của người Mã...


TAGS:


About the author

160