Vượt qua trạng thái căng thẳng, tại sao bạn cần đến yoga

Posted on at


   Yoga là một phương pháp rèn luyện từ xa xưa của Ấn Độ giúp con người ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật và tăng cường sức khỏe.
   Trong cuộc sống hiện đại, do phải đối mặt áp lực từ công việc, bộn bề lo âu, bất ổn cuộc sống gia đình - xã hội… khiến chúng ta thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng ,stress. Nếu không cải thiện thì sẽ dẫn đến những biến chứng về tâm lý như nhận thức sai lệch về cuộc sống, hành vi bạo lực mà ta vẫn thường thấy ngày càng nhiều trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ


   Yoga một liệu pháp hữu hiệu giúp cho ta ổn định tinh thần, mang lại sự thư giãn và tĩnh tâm trong tâm hồn. Những động tác hít thở trong yoga giúp chúng ta điều hòa hơi thở, giảm bớt căng thẳng, giải tỏa stress, giúp ta bình tĩnh hơn.
   Tập luyện yoga là phương pháp phòng bệnh có hiệu quả nhất và phục hồi sức khỏe nhanh nhất, đồng thời giúp cho ta cân đối hòa hợp tốt giữa 2 yếu tố thể chất và tinh thần. Yoga thể hiện sự gắn kết giữa tâm hồn và thể xác, ý nghĩ và hành động, sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, đồng thời là một phương thức toàn diện nâng cao sức khỏe, hạnh phúc. Yoga không chỉ đơn thuần là những bài tập thể dục mà là cuộc hành trình khám phá giữa thế giới và tự nhiên. Yoga đề cao tình yêu, sự gắn kết giữa mọi người, đưa đến những hiệu quả tốt đẹp trong mọi hoạt động xã hội và trong đời sống riêng.


   Một tác dụng nữa mà yoga mang lại đó là giúp chúng ta cải thiện vóc dáng. Tập yoga giúp cho cơ bắp cân đối, gọn gàng , các khớp linh hoạt dẻo dai, giúp người tập trẻ và đẹp hơn.

>>> Bài tập yoga cho vòng eo thon gọn <<<


   Với người béo, các bài tập yoga giúp cơ bắp săn chắc, tiêu hao năng lượng thừa nhưng lại không có cảm giác đói, thèm ăn; có chế độ dinh dưỡng khoa học, từ đó cải thiện vóc dáng hiệu quả.
Đối với người gầy, tập yoga có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp tăng cân hiệu quả và bền vững.


   Ngoài ra , tập yoga còn giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ổn định đường huyết với người mắc bệnh tiểu đường

>>> Những dụng cụ hỗ trợ tập luyện yoga <<<

 



About the author

160