Xóa hết quá khứ

Posted on at


Cô và anh từng có khoảng thời gian yêu nhau say đắm nhưng giờ cô đã quyết định dừng lại. Anh không bất ngờ và đón nhận hai tiếng "chia tay" một cách thản nhiên. Cô biết cô đã làm đúng vì từ lâu cô đã nhận ra trong trái tim anh còn tồn tại một hình bóng khác. Cô đã vờ như không biết - không nghe - không thấy...

***

xoa-het-qua-khu

Anh từng nói với cô rằng trong trái tim anh chỉ có cô, rằng người yêu cũ của anh - người khiến trái tim anh tổn thương biết bao lần - giờ chỉ là quá khứ. Cô mới là hiện tại và tương lai của anh. Anh sẽ yêu cô hơn người con gái anh từng yêu bởi lẽ cô là người xoa dịu trái tim, đánh thức mảnh tâm hồn vốn đã chết trong anh. Cô cảm thấy tin tưởng anh tuyệt đối và cứ ngỡ rằng mình là cô gái hạnh phúc nhất thế gian.

Nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu khi cô nhận ra anh chỉ đang lừa dối cô. Anh lấy cớ bận công việc tránh gặp mặt cô. Có những ngày họ chẳng nói với nhau câu nào. Sự im lặng như hố sâu cứ ngăn cách dần tình yêu của họ. Rồi những trận cãi vã, những xích mích xảy ra thường xuyên. Cô luôn chọn cách im lặng và làm lành trước với niềm hi vọng sẽ cứu vãn được mối quan hệ đang trên đà tuột dốc. Cô tìm đến âm nhạc thay vì chia sẻ với bạn bè thân thiết. Thi thoảng trên face book của cô là những câu hát, những đoạn chia sẻ đầy tâm trạng. Anh biết cô đang mượn nó để nói cảm xúc cuả mình. Anh không thích điều đó. Dù là câu hát vô thưởng vô phạt cũng đang ám chỉ sự thờ ơ của anh với cô. Anh nổi cáu "Sao cái gì em cũng đưa lên face book được? Em trẻ con quá. Xóa ngay đi cho anh"

Cô lại nhường nhịn, nhẫn nại chịu đựng nhưng trong lòng đầy đau khổ, dằn vặt. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Cô quyết định nói lời chia tay vào một ngày mưa tầm tã. Anh không níu kéo. Tình yêu rời bỏ cô từ đó. Cô chấp nhận từ bỏ với suy nghĩ " thời gian sẽ xóa nhòa mọi vết thương ".

Sau chia tay, cô gửi trả lại những vật kỉ niệm giữa hai người. Cô không muốn giữ lại những gì khiến cô nhớ tới anh để làm sâu thêm vết thương trong lòng cô. Anh cũng đưa cô vài món đồ gắn bó giữa hai người trong đó có một chiếc sim cũ của cô, cô đưa anh để tiện liên lạc giữa hai người. Cô đã bỏ quên nó suốt một thời gian dài. Rồi một ngày tình cờ cô lắp nó vào chiếc điện thoại cũ. Hàng loạt tin nhắn còn lưu lại. Những lời yêu thương tha thiết, những lời níu kéo một tình yêu đã tan vỡ "Anh không muốn chia tay. Xin em hãy cho anh cơ hội làm lại từ đầu...". Số gửi đi là từ chiếc sim của cô, số nhận tin là người yêu cũ của anh. Cô gái ấy được lưu với cái tên đầy âu yếm "chìa khóa tình yêu". Vậy là cô đã rõ vị trí của mình trong trái tim anh bấy lâu nay. Anh đã lừa dối cô. Cô sững lại vài giây rồi mỉm cười xóa hết tin nhắn như đang xóa cả anh ra khỏi cuộc đời cô. Cô không còn cảm thấy đau khổ, dằn vặt vì nói chia tay nữa. Cô quên anh ất cả chỉ vì anh không xứng đáng để cô nhớ nữa rồi. Những yêu thương trước kia giờ tan như bong bóng xà phòng...


TAGS:


About the author

160