Xác định được cha mẹ của bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Posted on at


Anh Đinh Gia Thuấn (41 tuổi), người nhận là cha bé trai bị bỏ rơi trên taxi, cho biết chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4) là mẹ đẻ của bé trai. Tuy nhiên, hiện chị Vân đã bị đưa vào trung tâm cai nghiện Nhị Xuân, Hóc Môn, TPHCM.

Anh Thuấn cho biết, anh và chị Vân sống với nhau và có hai người con chung nhưng không đăng ký kết hôn. Ngoài bé trai Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi, anh chị còn một con tên Vàng (chưa có tên khai sinh) khoảng 6 tháng tuổi.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi.

 

Nói về nguyên nhân khiến chị Vân bỏ bé Huy trên taxi, anh Thuấn cho biết, đêm xảy ra sự việc, anh đang đi làm. Lúc đó, chị Vân đang ở trong nhà trọ gần chân cầu Ông Lớn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Điện thoại anh hết pin nên chị Vân không gọi được.

Do đi taxi lòng vòng tìm chồng nên tiền taxi hết khoảng 600 ngàn đồng. Chị Vân phải vào căn nhà trọ của em anh Thuấn để gần cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) mượn tiền trả taxi nhưng anh này không có trong nhà. Chị Vân đành ngồi chờ phía ngoài. Chị Vân ngồi chờ quá lâu, người tài xếtaxi không thấy chị Vân ra nên đã chở bé đến giao cho công an phường 1, quận 8.

Đến sáng 5/12, anh Thuấn nhận tin chị Vân bị công an xã Bình Hưng tạm giữ và lập hồ sơ chuyển lên Trung tâm cai nghiện Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) theo chương trình truy quét người nghiện lang thang của thành phố.

Bé Huy vẫn đang được chăm sóc tốt tại nhà một cán bộ phường.

 

Chiều 11/12, PV Dân trí cũng liên hệ với công an xã Bình Hưng để nắm thêm thông tin. Đại diện công an xã Bình Hưng cho biết đang làm các thủ tục và phối hợp với công an phường 1, quận 8 để đưa chị Vân ra, làm các thủ tục để giải quyết nhận cháu bé bị bỏ rơi.

 


TAGS:


About the author

160