Động cơ ô tô I4 khác với I6 như thế nào?

Posted on at


Ô tô được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận và chi tiết khác nhau và yếu tố đóng vai trò quan trọng bậc nhất đối với sự vận hành của ô tô đó là động cơ ô tô. Hiện nay ô tô có nhiều loại và động cơ ô tô cũng được chế tạo với nhiều đặc tính kỹ thuật khác nhau. Động cơ ô tô được phân thành nhiều loại tuỳ theo loại xe. Dưới đây thuê xe ở đà nẵng sẽ đề cập đến 2 loại động cơ đó là I4 và I6. Hãy cùng tìm hiểu xem công suất, công dụng của từng loại và mỗi loại tương ứng với chủng loại xe nào?

– Động cơ I4- lựa chọn tuyệt vời cho xe dân dụng.

Có thể nói động cơ I4 là phổ biến nhất bạn có thể dễ dàng bắt gặp động cơ này trên các xe dân dụng trên đường.
động cơ I4

Vậy ưu điêm gì khiến động cơ này lại được sử dụng nhiều như vậy?
Động cơ I4 được thiết kế với 4 xy lanh thẳng hàng, nhỏ gọn, bạn có thể tích hợp nó một cách dễ dàng với các thiết kế khoang lái. Và động cơ này phù hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Trọng lượng khá nhẹ chỉ với một cổ xả, giúp cắt giảm được phần nào trọng lượng của xe giúp cho khả năng vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu đạt tối ưu nhất.
Lực sơ cấp cân bằng do 2 piston phía ngoài di chuyển ngược hướng với piston phía trong.
Động cơ I4 rất dễ bảo trì và bảo dưỡng.
Với thiết kế đơn giản cùng trọng lượng nhỏ đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất cũng sẽ thấp hơn phù hợp với tâm lý người tiêu dùng.

Tuy nhiên thuê xe du lịch giá rẻ ở đà nẵng nhận thấy động cơ này cũng có một số nhược điểm:

Động cơ I4 thường có trọng tâm cao hơn không có lợi cho các dòng xe thể thao, các nhà sản xuất phải bố trí lại điểm đặt. Độ vững chãi cũng như linh hoạt trong thiết kế không được như các loại động cơ V6 và V8.
-Động cơ I6

I6 là động cơ được dùng cho các dòng xe sang như: Mercedes-Benz và BMW, Ford …
Động cơ I6 với 6 xy lanh thẳng hàng. Động cơ này luôn được đánh giá cao về việc cung cấp hiệu năng.
Động cơ I6 có ưu điểm là: việc thiết kế sắp xếp kích nổ bên trong xy lanh tạo ra một trong những động cơ êm ái nhất hiện nay. Thiết kế đơn giản thuận tiện phù hợp cho việc bảo trì cũng như chi phí thấp.

Nhược điểm: động cơ này không phù hợp đối với các xe cỡ nhỏ. i6 khá cồng kềnh nên không phù hợp với xe dẫn động cầu trước.

Ngoài ra còn rát nhiều động cơ khác như: Động cơ V6(linh hoạt êm ái, bền bỉ nhưng lại khá cồng kềnh).

Động cơ với xy lanh nằm ngang đối xứng (Boxer Engine) – thích hợp với một số xe thể thao

Nguồn:

http://www.scoop.it/t/thue-xe-a-nang


TAGS:


About the author

160