10 ĐƯỜNG MÒN ĐI BỘ ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI

Posted on at


Theo trang Whenonearth, 10 con đường mòn dưới đây chỉ khoe được hết vẻ đẹp của mình khi bạn bỏ thời gian tản bộ.

1. Công viên quốc gia Plotvice Lakes, Croatia

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Trong số tám công viên quốc gia của Croatia, Plitvice là nơi được khách du lịch đến tham quan nhiều nhất bởi vùng đất rừng núi hoàn hảo này là một mạng lưới các đường mòn, chủ yếu được tạo bằng những miếng ván gỗ rất thích hợp để tham quan và đi bộ.

2. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là một đất nước giàu văn hóa và lịch sử, mà nó còn là nơi mà bạn có thể tìm thấy một trong những cấu trúc đá kỳ lạ nhất thế giới, được gọi là Fairy Chimney. Người dân địa phương tại Cappadocia đã tận dụng tối đa lợi ích từ việc khoét các lỗ hổng ở các cột đá để tạo thành nhà ở, khách sạn, những con đường vô cùng độc đáo.

3. Con đường Tongariro Northern, New Zealand

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Con đường này bao quanh núi Ngauruhoe, một ngọn núi lửa hùng vĩ đang còn hoạt động ở New Zealand. Tuy nhiên, đi bộ, nhưng không nên đến quá gần để có thể được nhìn thấy tận mắt các hố nham thạch và các miệng núi lửa cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

4. Hẻm núi Zion, Mỹ

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Là một hẻm núi nhỏ hẹp nằm ở phía tây Nam Mỹ với dòng sông dài hơn 25km. Hai bên con đường được bao bọc bởi sườn núi như hai bức tường đá đỏ khổng lồ, là một nơi vô cùng tuyệt vời cho những ai ưa thích đi bộ.

5. Con đường Annapurna, Nepal

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Nếu bạn muốn có cơ hội tuyệt vời để thấy sự đa dạng của tự nhiên và văn hóa, hãy thử tới đi bộ trên con đường Annapurna. Nơi đây có cảnh quan vô cùng hấp dẫn, từ các đỉnh núi Himalayan đến khu rừng tươi tốt, danh lam thắng cảnh, đền thờ thiêng liêng và thác nước.

6. Đường mòn Inca, Peru

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Đây là nơi an toàn và rất dễ dàng để tổ chức các cuộc đi bộ. Nó cũng cho phép du khách đi bộ một chặng đường dài để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn núi Peru và đi lang thang qua các khu rừng nhiệt đới với địa hình núi cao.

7. Tiger Leaping Gorge, Trung Quốc

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Là một trong những hẻm núi sông sâu nhất thế giới và cũng là một thắng cảnh thích hợp cho những khách bộ hành thích phiêu lưu. Hèm núi gồm một con đường chính dài khoảng 22km với quang cảnh núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

8. Đường mòn Kalalau, Kauai, Hawaii

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Con đường này là một quãng đường dài 17,6km với các vách đá dựng đứng xen lẫn vào làn nước xanh yên ả bên dưới, những thác nước, những ngọn núi màu xanh và tiếng sóng vỗ chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời cho khách đi bộ đường dài.

9. Con đường Torres del Paine, Chile

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Nếu bạn muốn có cơ hội để nhìn cận cảnh các hình ảnh tuyệt đẹp của đá granite màu hồng, hãy đến với con đường Torres del Paine . Khu vực này hoàn toàn tuyệt đẹp mặc dù nó thường phải hứng chịu những cơn bão tồi tệ.

10. Tour de Mont Blanc, Pháp

10 đường mòn đi bộ độc đáo nhất thế giới


Núi Blanc là một trong những con đường đi bộ tốt nhất thế giới và cũng có đỉnh cao nhất châu Âu trên 15.000 feet. Các thung lũng xanh tuyệt đẹp, những hồ nước xanh thẳm và những dòng sông băng khổng lồ là một số trong những khung cảnh tuyệt đẹp ở nơi này.

 



About the author

DangNguyen

Mình tên Đăng, mình đến từ Tp.HCM, Việt Nam. Mình 21 tuổi và mình hiện đã tốt nghiệp Đại Học Hutech chuyên ngành Xây Dựng nhưng hiện tại thì vẫn chưa có việc làm. Sở thích: Xem phim, Chơi games, đá bóng, nghe nhạc, đọc truyện. Tình trạng : Độc…

Subscribe 0
160