13 sự thật bạn cần biết về kì tuyển sinh đại học 2015.

Posted on at


 

1. Hai mẹ con người Hà Tĩnh đã thuê xe cấp cứu chạy quãng đường dài 370km từ Hà Tĩnh lên Hà Nội để kịp rút - nộp hồ sơ cho con. Hành trình kéo dài hơn 5 tiếng và tài xế được trả 4.8 triệu đồng.
2. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận: "Thí sinh lo lắng trong khâu xét tuyển là điều chính đáng. Việc lo lắng sẽ giúp các em trưởng thành hơn".
3. PGS Văn Như Cương: "Kỳ thi thất bại toàn diện". Ông còn cho rằng thí sinh "lao vào "cuộc chơi đỏ đen", không khác gì đánh bạc hay chơi chứng khoán".
4. Những ngày cuối cùng chốt nguyện vọng 1, nhiều thí sinh đạt điểm cao mới bắt đầu nộp hồ sơ, khiến nhiều thí sinh đạt điểm thấp hơn bất ngờ. Một nữ sinh đạt điểm cao giải thích rằng "như vậy cho chắc ăn, đỡ phải vất vả đi lại, rút nộp hồ sơ nhiều lần".
5. Thứ trưởng Giáo dục Bùi Văn Ga: '"Chỉ một bộ phận thí sinh vất vả khi nộp - rút hồ sơ".
6. Đại học công nghệ TP HCM là trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn.
7. Tại Đà Nẵng, chỉ vài phút trước khi kết thúc môn thi tiếng Anh, người cha không thấy con mình ra đã gọi điện cho con mình đang làm bài trong phòng thi. Điện thoại của người con reo và nam sinh này bị đình chỉ ngay lập tức. Khi ra ngoài, nam sinh này bật khóc và nói: "Ba ơi, con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông...".
8. 165.000 thí sinh đạt điểm từ 2.0 trở xuống, chiếm 17,3% thí sinh trên cả nước.
9. Ngày 25/7, trường đại học Đông Á - Đà Nẵng đã tự động gửi giấy báo trúng tuyển có dấu đỏ cho nhiều thí sinh, mặc dù những thí sinh này không hề dự tuyển hay có nguyện vọng vào trường. Trên giấy, tên ngành học và mã ngành để trống để học sinh tự điền.
10. Một nữ sinh Thanh Hóa đạt 27,75 điểm nhưng vẫn trượt đại học do điểm toán chỉ 0,5 rơi vào ngưỡng liệt. Quá sốc, nữ sinh này đã đốt tờ giấy chứng nhận có dấu đỏ và đăng ảnh lên Facebook.
11. Nhiều thí sinh phải có người viết hộ do tuổi cao hoặc bị tai nạn trước ngày thi.
12. Tại điểm thi ĐH Công nghiệp HN, một thí sinh bị ngất xỉu khi làm bài được 2/3 thời gian do thời tiết quá nắng nóng.
13. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận: "Cần phải có lòng tin vào đội ngũ. Ai cũng có thể nói không tin được vào kì thi phổ thông, nhưng tôi đề nghị chúng ta không nói thế. Tư lệnh phải tin vào chiến sĩ của mình đang chĩa súng vào địch để giữ trận địa. Chứ cứ lo chiến sĩ chĩa súng vào mình, không lo chỉ đạo tấn công là thua chắc".



About the author

tran-huy-5194

Love travel, earn money and relax.

Subscribe 0
160