6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta

Posted on at


Dùng trong thực phẩm, để làm răng, chế tạo ra điện... là những tác dụng không ngờ của nước tiểu.

Với nhiều người, nước tiểu vốn dĩ chỉ được xem là thứ nước thải và không có công dụng nhiều trong cuộc sống hiện tại. Thế nhưng hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, nước tiểu còn có thể trở thành nguồn cung vô hạn cho nhiều lĩnh vực thiết yếu cho xã hội với nhiều công dụng đến không ngờ.
 
Cùng check qua công dụng đặc biệt, có 1-0-2 của nước tiểu mà không phải ai cũng biết qua tổng hợp của trang Inhabitat dưới đây.

1. Nước tiểu chế tạo ra điện
 
Vào năm 2012, bốn nữ sinh ở châu Phi đã phát minh loại máy có khả năng biến nước tiểu thành khí hydro tinh khiết để sản xuất điện. 
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 1
 
Theo đó, với một lít nước tiểu, chiếc máy có thể phát điện trong 6 giờ. Người sử dụng đổ nước tiểu vào bình điện phân để tách khí hydro. 
 
Sau đó, khí hydro di chuyển qua bộ lọc để làm sạch trước khi tới một xy-lanh chứa chất borax lỏng. Trong xy-lanh, hơi nước bị loại khỏi khí hydro để tạo thành hydro tinh khiết, loại nguyên liệu dễ cháy - phù hợp với việc sản xuất điện.
 
2. Nước tiểu chế tạo ra bê tông
 
Kỹ thuật này được tạo ra nhằm tìm kiếm giải pháp thay thế cho quá trình sản xuất bê tông nhiệt độ cao. Từ một số sản phẩm đơn giản từ cát, vi khuẩn, canxi clorua và nước tiểu, một nhà nghiên cứu đã chế tạo ra sản phẩm chiếc ghế đẩu nhỏ. 
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 2

Chiếc ghế đẩu có kết cấu khá vững chắc có thể chịu được trọng lượng của một người trưởng thành. Công đoạn chế tạo khá đơn giản, đầu tiên Trimple cho cát vào một cái khuôn và thêm vào đó các loại vi khuẩn và để hỗn hợp này qua một đêm để đảm bảo tính bão hòa.
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 3

Sau đó, nước tiểu, canxi clorua sẽ được thêm vào, hỗn hợp này khi tiếp xúc với vi khuẩn sẽ tạo ra một loại vật liệu tương tự bê-tông. Tuy nhiên, độ cứng của chất liệu này chỉ bằng 2/3 bê tông mà thôi.

3. Nước tiểu để làm pin
 
Nước tiểu cũng có thể tạo ra điện và nguồn điện này đủ cung cấp đủ cho một chiếc điện thoại di động thực hiện chức năng gửi văn bản, lướt mạng và thực hiện một cuộc gọi thoại ngắn. 

6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 4

Kết quả này được đưa ra sau khi các nhà khoa học thuộc ĐH Bristol (Anh) nuôi dưỡng vi khuẩn trong sợi carbon, sau đó đặt chúng vào bên trong khối hình trụ bằng gốm. 
 
Vi khuẩn sẽ phân hóa chất trong nước tiểu qua các khối hình trụ. Quá trình vi khuẩn hoạt động sẽ tạo ra lượng điện tích nhỏ, tích lại trong tụ điện. Đây chính là pin từ nước tiểu.

4. Nước tiểu để làm răng
 
Nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc chỉ ra, nước tiểu có thể sử dụng như một dạng tế bào gốc. Từ tế bào gốc này có thể phát triển thành một kết cấu mới giống như kết cấu của răng.
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 5

Theo nghiên cứu này, các chuyên gia sẽ buộc tế bào gốc đa năng của nước tiểu phát triển giống tế bào biểu mô hình thành men răng, giống với tế bào trung mô để hình thành ngà răng và thành phần chính khác. Sau khoảng 3 tuần, răng mới sẽ phát triển với cấu trúc như răng thật.
 
5. Nước tiểu chống ô nhiễm môi trường
 
Theo Cơ quan Dự báo thời tiết của Liên Hợp Quốc, lượng CO2 - tác nhân chính gây biến đổi khí hậu - trong khí quyển ở năm 2012 là 393,1 ppm, nhiều hơn 2,2 ppm so với năm 2011. Theo các chuyên gia, dự kiến năm 2016, con số này sẽ lên tới khoảng 400 ppm, vượt xa con số cho phép là 350 ppm. 
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 6

Chính bởi lẽ đó, các nhà khoa học đến từ Andalusia đã phát hiện ra hỗn hợp từ nước tiểu và nước thải từ dầu oliu có thể hấp thụ CO2 khi chúng tiếp xúc với không khí. 
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 7
 
Hỗn hợp này có thể được đặt trong những ống khói của các nhà máy, nơi lượng khí thải CO2 thường đi qua. Điều này sẽ phần nào góp phần giảm thiểu lượng khí CO2 trong khí quyển.

6. Nước tiểu dùng trong thực phẩm
 
Trứng luộc nước tiểu là món ăn được người dân Trung Quốc, đặc biệt ở Chiết Giang sử dụng hàng trăm năm nay như một vị thuốc chữa bệnh.
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 8

Tuy nhiên, điểm đặc biệt là nước tiểu được sử dụng trong món ăn này phải là nước tiểu của những cậu bé trai 10 tuổi. Sau khi có nước tiểu, trứng sẽ được ngâm và luộc trong dung dịch đó. 
 
Sau khi trứng chín, trứng sẽ được bóp dập vỏ và tiếp tục được cho vào nồi luộc tiếp trong một ngày, một đêm.
 
6 công dụng của nước tiểu thay đổi tương lai chúng ta 9
 
Những cư dân ở đây tin, việc ăn quả trứng luộc trong nước tiểu có thể giải nhiệt, giúp máu lưu thông, nâng cao sự tập trung trí óc, phục hồi sức khỏe.

                                                                                                                           Nguồn: Inhabitat, Livescience



About the author

zZRyuZz

shopping, games, foodball...

Subscribe 0
160