Bà bầu dùng dầu gió có sao không?

Posted on at


bà bầu dùng dầu gió có sao không? Khi mang thai, người mẹ nên tránh tiếp xúc với các loại dầu gió.

Dầu gió có tác dụng giúp sảng khoái tinh thần, chống ngứa và có thể tiêu viêm, giảm phù nề; còn có thể giảm bớt trạng thái đau đầu, chóng mặt, trị muỗi đốt, côn trùng cắn, mẩn ngứa trên da và các vết bỏng nhẹ.

Khi bị say nắng dẫn đến đau bụng có thể dùng dầu gió (loại có thể uống) pha với nước ấm để uống giúp giảm đau bụng. Khi bị cảm gió, cảm cúm thì có thể bôi dầu vào trong khoang mũi có thể giảm triệu chứng nghẹt mũi.

Do đó, trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt vào mùa hạ thu, dầu gió trở thành một loại thuốc không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Nhưng phụ nữ trong giai đoạn thai kì không nên thường xuyên sử dụng dầu gió, nếu không sẽ rất ảnh hưởng đến thai nhi. Đó là vì dầu gió có chứa rất nhiều long não, bạc hà, dầu lá khuynh diệp. Long não có thể thâm nhập qua da và gây ra một số ảnh hưởng đến cơ thể.

Đối với phụ nữ mang thai, long não còn có thể truyền qua nhau thai ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. nếu nghiêm trọng có thể gây dị hình hoặc sảy thai.

natures made prenatal dha

fucoidan thuoc tri ung thu

tri tham vung nach

thuốc tăng kích thước dương vât

thuoc collagen c

Vì vậy, khi mang thai các mẹ bầu lưu ý nên tránh tiếp xúc với các loại dầu gió.

Để an toàn thì nhà sản xuất thường khuyên thai phụ không nên dùng. Trên các loại dầu gió đều có ghi hướng dẫn sử dụng: Không dành cho phụ nữ có thai và đang cho con bú. Các mẹ nên đọc hướng dẫn trước khi sử dụng dầu gió nhé!

Nếu các mẹ bầu lỡ dùng dầu gió thì khi khám thai nên báo cho bác sĩ biết để được theo dõi thai kỹ hơn.

Ngoài ra, các mẹ bầu lưu ý những điều tối kỵ khi mang thai sau:

1. Son

Son là do các thành phần như chất béo, sáp, sắc tố và nước hoa hình thành, nó chứa hàm lượng mỡ lông cừu tương đối lớn. Mỡ lông cừu có thể hấp thụ các kim loại nặng từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời, nó có thể hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe bà bầu.

Đặc biệt, chúng ta thường có thói quen “ăn son” vô thức, mà son thì hoàn toàn bất lợi cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

2. Kem dưỡng da

Cũng như nhiều loại mỹ phẩm khác, kem dưỡng da có 1 số chất nguy cơ với thai nhi và những chất này dễ dàng thẩm thấu qua da khi dưỡng. Sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi có thể bị ảnh hưởng nếu bạn sử dụng kem dưỡng da một cách thường xuyên trong thai kỳ.

3. Thuốc nhuộm tóc

Phụ nữ mang thai tóc thường yếu, dễ bị rụng, dùng thuốc nhuộm tóc sẽ làm gia tăng tình trạng này. Thuốc nhuộm tóc còn có thể dẫn đến ung thư, như ung thư da và ung thư vú, đồng thời ảnh hưởng nhất định đến việc làm biến dạng thai nhi.

thuốc trị sẹo thâm

shiseido collagen enriched

thuoc vigrx for men

youtheory collagen advanced formula 290 tablets

thuốc tăng cường sinh lý vixmen


TAGS:


About the author

160