Barcelona - Bayern Munich: Cuộc chiến hận thù

Posted on at


Sau hai năm, Barcelona và Bayern Munich lại tái ngộ nhau ở một trận bán kết Champions League. Thất bại chung cuộc 0-7 năm 2013 khiến Barcelona đau đớn và thầy trò HLV Enrique khao khát phục hận trong trận bán kết lượt đi tại Nou Camp đêm nay.

*Trận đấu diễn ra vào lúc 1h45 ngày 7/5, sân Nou Camp (Barcelona)

Nỗi đau đớn của Barcelona

Barcelona đã có chu kỳ đỉnh cao từ 2006 đến 2012, với ba chức vô địch Champions League đầy ấn tượng. Bayern Munich bắt đầu mạnh mẽ trở lại kể từ năm 2010, nhưng tầm ảnh hưởng ở trời Âu không bằng Barcelona. Nhưng với CLB xứ Catalan, Bayern Munich vẫn là cái tên để lại những kỷ niệm buồn.

 

Barca thua đau đớn Bayern Munich ở cả hai trận bán kết Champion League 2013
Barca thua đau đớn Bayern Munich ở cả hai trận bán kết Champion League 2013

 

Ở tứ kết Champions League 2009, Barcelona với đội hình vĩ đại dưới thời Pep Guardiola đã thắng sau hai lượt trận với tỷ số 5-0, 1-1. Đó là thời điểm “Hùm xám” đang mất phương hướng hoàn toàn và chiến thắng đó là điểm tựa để Barca vô địch năm đó, đánh dấu mùa giải “ăn ba” vĩ đại dưới thời Pep Guardiola.

Nhưng Bayern Munich chỉ mất 1 năm để làm lại tất cả, họ đã mạnh mẽ trở lại ở cuộc đối đầu Barca tại bán kết năm 2013. Chiến thắng tưng bừng sau hai lượt trận với các tỷ số 4-0, 3-0 đánh dấu thất bại nhục nhã nhất của Barca dưới thời Vilanova và kể từ thời điểm đó, Barca sa sút không phanh.

Chính Bayern Munich kể từ hai chiến thắng oanh liệt đó, đã soán ngôi Barca trở thành CLB mạnh nhất châu Âu, trước khi bị Real Madrid cướp vị thế năm ngoái. Thất bại đó là nỗi ám ảnh với những Iniesta, Xavi, Messi, những người đã hoàn toàn bất lực trước “Hùm xám” mạnh hơn về mọi mặt.

Từ lâu, Bayern Munich là đối thủ kỵ giơ với Barcelona và CLB xứ Catalan chỉ chiến thắng trong giai đoạn…Pep Guardiola cầm quân. Còn hiện tại, Pep đang là HLV của Bayern Munich, ông đã thành công khi mang phong cách tấn công tiqui-taca huyền thoại đến sân Allianz Arena.

 

Barca khao khát phục hận ở Nou Camp đêm nay
Barca khao khát phục hận ở Nou Camp đêm nay

 

Hiện tại, Barcelona đang đạt phong độ cao nhất kể từ thảm bại hồi tháng 5/2013, đặc biệt là HLV Enrique xây dựng đội ngũ có lối chơi vững chắc cùng sự đáng sợ từ bộ ba nguyên tử Messi-Neymar-Suarez. Người Barcelona hiểu rằng, đây là cơ hội không thể tốt hơn để phục hận thất bại đáng xấu hổ cách đây 2 năm.

Mọi bất lợi đang hướng về…Bayern Munich

Chưa khi nào, Bayern Munich lại gặp tổn thất lực lượng nặng nề đến vậy. Chấn thương đã khiến tiền vệ cánh xuất sắc Ribery cùng tiền vệ trụ cột Schweisteiger không thể góp mặt. Guardiola đang gặp vấn đề thực sự cho bài toán tấn công lẫn phòng ngự, nhất là khi Barca sẽ mang đến Nou Camp lực lượng mạnh nhất.

Pep Guardiola sẽ vẫn sử dụng đội hình 3-4-3 quen thuộc với Rafinha, Boateng, Badstuber ở tuyến dưới, còn Bernat và Laham sẽ lên công về thủ ở hai cánh. Thiago và Alonso, những người đã quá hiểu Barcelona sẽ đá ở trung tâm hàng tiền vệ, với nhiệm vụ chính là khóa chặt bộ đôi Iniesta-Rakitic.

Trên hàng công, trách nhiệm ghi bàn sẽ được trao cho bộ ba Robben, Gotze, Muller. Tuy nhiên, Barca khác xa Porto (đối thủ Bayern Munich đã thắng 6-1) và Pique, Mascherano biết phải làm gì để khóa chặt sự nguy hiểm từ các ngôi sao hàng công bên phía “Hùm xám” bên cạnh Alves, Alba sẽ không dâng cao như thường lệ.

 

Sự vắng mặt của Ribery là tổn thất lớn với Bayern Munich
Sự vắng mặt của Ribery là tổn thất lớn với Bayern Munich

 

Với phong độ tuyệt vời thời gian qua, Messi, Neymar và Suarez tiếp tục lĩnh xướng hàng công Barcelona. Sự ăn ý của ba ngôi sao người Nam Mỹ cùng khả năng săn bàn hoàn hảo của từng cá nhân riêng lẻ, hứa hẹn sẽ mang lại nỗi khiếp sợ cho những Boateng hay Badstuber tại Nou Camp.

Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Barcelona có nhiều cơ hội để chiến thắng trước chuyến tái đấu ở Allianz Arena. Nhưng Bayern Munich luôn biết cách thể hiện bản lĩnh ở thời điểm quan trọng và 90 phút tại Nou Camp đêm nay hứa hẹn vô cùng hấp dẫn, giữa hai đối thủ đã có quá nhiều duyên nợ với nhau, trong ngày tái ngộ “mái nhà xưa” đầy cảm xúc của HLV Pep Guardiola.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Rafinha, Boateng, Badstuber, Bernat, Alonso, Thiago, Muller, Robben, Gotze

Barcelona: Stegen, Alves, Alba, Pique, Mascherano, Iniesta, Busquets, Rakitic, Suarez, Messi, Neymar



About the author

160