Bước đầu tiên để học tốt kiến trúc.

Posted on at


Trong các kỳ thi Đai Học, Cao Đẳng ngành Kiến Trúc luôn có lượng thí sinh thi đầu vào khá đông đảo. Năm 2015, sắp đến báo hiệu một kỳ thi quan trọng đang cận kề .

Những bạn đã và đang có ý định học ngành kiến trúc đã có những hiểu biết gì về ngành hay chưa? Sau đây là một vài câu hỏi và giải đáp để các bạn có cái nhìn đúng về ngành mình đang định thi vào. Biết đâu đó qua những thông tin dưới đây có thể tạo hướng cho sự chuẩn bị và luyện thi Kiến Trúc.

Có bao giờ bạn nghĩ  vì sao phải thi vẽ mỹ thuật khi thi đầu vào các ngành kiến trúc ?  

Trong những thời gian trước có những trường chọn thi môn năng khiếu bằng cách thi vẽ kỹ thuật. Nhưng trong khoản thời gian gần đây các trường kiến truc đều tổ chức thi đầu vào với môn thi vẽ đầu tượng có lẽ vì yếu tố đồng nhất, ít hạng mục và dễ bảo mật. Dù thi môn gì thì yêu cầu lựa chọn tiềm năng năng khiếu thẩm mỹ thường dựa trên năm yếu tố ( tỉ lệ cân đối, bố cục cân đối, tương quan sáng tối, bút pháp chất liệu, cảm nhận quan sát).

Muốn thi vào ngành kiến trúc thì việc học vẽ bao lâu là được?

Đối với những bạn mới bắt đầu , bạn nên theo học ở các trung tâm để có sự tiến bộ nhanh nhất ,nếu bạn chăm chỉ luyên tập hằng ngày thì khoảng hai tháng bạn đã có những kỹ năng như : vẽ các khối cơ bản để có những hình dung về hình khối, ánh sáng, vẽ các khối đầu tượng từ vạt mãng đơn giản đến hoàn chỉnh đặc thù phái tính, lứa tuổi….Tất nhiên để có sự thuần thục thì cần nhiều thời gian hơn nữa.



About the author

160