Bóng đá 8: Bó tay chấm com!

Posted on at


Bóng Méo: Nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn thấy bóng đá ở mình đúng là ngược đời.

Bóng Tròn: Ở chỗ nào?

Bóng Méo: Ví như cái chuyện bệnh thành tích ấy. Năm xưa có ông thầy nào dám hứa đạt chỉ tiêu mà không được là trảm luôn khiến bao người bất bình, năm nay thua thảm thì bao người kêu chém tướng thì tướng vẫn tại vị. Quả là ảo tung chảo.

Bóng Tròn: Tôi thấy cũng bình thường như cân đường hộp sữa thôi.

Bóng Méo: ?

Bóng Tròn: Bao lâu nay chúng ta mắc cái bệnh thùng rỗng kêu to, lỡ miệng hô hào trước lúc du đấu mà không lượng sức mình, lúc ra trận mới lộ ra chim cú đú phượng hoàng. Giờ mà về chém tướng có khác gì lạy ông tôi ở bụi này, lỗi là phải ở khách quan, chứ làm gì có anh nào mắc lỗi.

Bóng đá 8: Bó tay chấm com! - 1

Thất bại chỉ vì lý do khách quan?

Bóng Méo: Thảo nào tôi nghe đồn lý giải nguyên nhân thảm bại ở Xi-gêm thì tướng bảo tại V-lích, vua thì bảo tại lính không mạnh. Hóa ra chung quy lại vì anh V-lích, mà anh này thì phạt kiểu gì, hay là treo giò anh V-lích vài năm?

Bóng Tròn: Thế thì đúng là ác như con tê giác, làm thế thì bóng đá Việt Nam lại trở về số 0 à? Đang còn vật lộn để chuyên nghiệp kia kìa.

Bóng Méo: Nhưng không như vậy thì lấy ai đưa đầu ra chịu tội?

Bóng Tròn: Thì chẳng có ai chứ sao? Lại thua keo này ta bày keo mới, chờ 2 năm nữa mà xem, với lại cũng phải chờ mấy bác có quyền sinh quyền sát đi công tác về mới quyết được.

Bóng Méo: Ái chà, đang lúc bóng đá nước sôi lửa bỏng thế này mà các bác lại biến mất tăm à, đúng là ăn chơi sợ gì mưa rơi.

Bóng Tròn: Thế đấy, đời rất dở nhưng vẫn phải niềm nở, các bác bảo đi công du nước ngoài nước trong thì biết làm thế nào, phải đợi các bác về mới làm việc được. Mà có cần gì gấp thì gọi điện bí mật về chỉ đạo là xong, cần gì phải có mặt.

Bóng Méo: Thảo nào mọi thứ chìm xuồng nhanh vậy, cứ như chuyện nhỏ như con thỏ. Vậy mà tôi nghe nói còn tổ chức cả một cuộc họp mổ với xẻ các thứ đấy.

Bóng Tròn: Thì đấy là cái lệ rồi, thắng cũng họp để còn khoe công trạng, thua thì phải ngồi để làm rõ sao mà thua chứ.

Bóng đá 8: Bó tay chấm com! - 2

Tại anh, tại tôi? Không, chắc chả tại ai!

Bóng Méo: Đúng là bó tay chấm com! Đến bao giờ bóng đá Việt mới thấy ánh sáng cuối đường hầm?

Bóng Tròn: Cái đấy có trời biết, đất biết nhưng tất cả chúng ta đều không biết. Năm nào cũng kế hoạch, đề án phát triển bóng đá nhưng suốt bao năm bóng đá mình vẫn giậm chân tại chỗ, có khi còn bị tụt hậu so với mấy nước cạnh nhà đấy chứ.

Bóng Méo: Theo ông thì chúng ta sai ở điểm nào?

Bóng Tròn: Tôi mà biết rõ thì có khi đã đăng ký dự tuyển làm chủ tịch VFF từ lâu rồi. Nhưng tôi nghĩ chúng ta bị bệnh từ gốc rễ thì làm sao cái ngọn phát triển tốt được. Không giải quyết triệt để từ đó thì chắc còn thất bại dài dài.

Bóng Méo: Ông nói chuẩn không cần chỉnh, thế phải gửi ngay ý kiến cho mấy bác ở Liên đoàn để họ sửa sai cho sớm.

Bóng Tròn: Ấy chết, chờ các bác đi công tác về xem thế nào, hay lại suốt ngày thất bại vì ngại thành công?


TAGS:


About the author

160