Đồ Chơi Dân Gian Khỉ Đánh Đu

Posted on at


Trước khi xem hướng dẫn cách làm chú khỉ đánh đu, một món đồ chơi dân gian thú vị này thì bạn hãy xem món đồ chơi tự chế này hoạt động ra sao đã nhé. Chắc chắn bạn sẽ thấy rất thú vị và muốn bắt tay vào tự làm món đồ chơi giấy này ngay thôi!

 

Chú khỉ con đánh đu khá thú vị đúng không nào, cùng bắt tay vài làm món đồ chơi dân gian đơn giản này nhé.

Nguyên vật liệu:


Đồ Chơi Dân Gian Khỉ Đánh Đu
  • Giấy cac tong mỏng
  • 2 que tre
  • 1 ống hút
  • 1 cây tăm xỉa răng
  • 1 que kem
  • dây dù mỏng 
Hướng dẫn cách làm Đồ Chơi Dân Gian Khỉ Đánh Đu:

 
 
Cách làm Đồ Chơi Dân Gian
Vẽ lên giấy cac tong hình 1 thân mình của chú khỉ, 2 cánh tay, 2 chân. Chú ý là các cánh tay phải dài hơn chiều cao của đầu chú khỉ để đầu khỏi vướng lại khi chơi.


 
 
 
làm Đồ Chơi Dân Gian
Cắt chúng ra.


 
 
 
Hướng dẫn làm Đồ Chơi Dân Gian
Đục 2 lỗ trên mình chú khỉ, 2 lỗ này đủ lớn để cây tăm có thể xoay tròn dễ dàng khi xuyên qua. 3 lỗ trên các cánh tay, 1 lỗ trên các chân, các lỗ này thì chỉ cần vửa đủ lớn để cây tăm xuyên qua thôi nhé.


 
 
 
Đồ Chơi Dân Gian 1

 

làm Đồ Chơi Dân Gian đơn giản

 

làm Đồ Chơi Dân Gian Khỉ Đánh Đu
Xỏ tăm qua 1 cánh tay rồi qua mình rồi qua cánh tay còn lại, sau đó chít keo dán dính 2 cánh tay vào que tăm, lưu ý là không để cho thân mình chú khỉ dính vào cây tăm vì phần này cần xoay khi chú khỉ đánh đu.
 
 
 
Đồ Chơi Dân Gian 2
Làm tương tự cho 2 chân, đến đây thì bạn thấy mình đã làm xong chú khỉ giấy cho món đồ chơi dân gian của mình rồi đấy.
 
 
 
làm Đồ Chơi Dân Gian 1
Tiếp theo là làm phần thanh xà cho chú khỉ đồ chơi giấy đánh đu. Khứa 2 rảnh cách nhau khoảng 1cm trên mỗi que tre.
 
 
 
Cách làm Đồ Chơi Dân Gian
Buộc đoạn giữa của dây dù vào 1 que tre và cố định 2 phần trên và dưới như hình không cho dây xê xịch lên xuống, dùng keo gia cố cho chúng dính chắc thêm.
 
 
 
Đồ Chơi Dân Gian 4
Xỏ 2 tiếp đầu dây dù qua 2 lỗ trên mỗi bàn tay của chú khí, lưu ý là sợi dây dù phía trên thì xỏ vào lỗ gần phía thân mình của chú, dây kia xỏ lỗ phía cuối cánh tay (xem hình). Sau đó tiếp tục buộc và cố định 2 dây vào que tre còn lại như bước trước, và phải buộc sao cho sau khi buộc 2 đoạn dây giữa 2 que tre phải dài bằng nhau (nếu buộc xong lỡ có 1 sợi dài hơn thì bạn có thể quấn vòng thêm vào que tre và nhỏ keo dán lại).
 
 
 
Cách làm Đồ Chơi Dân Gian 3
Đục 2 lỗ trên que kem, xỏ 2 đoạn ống hút qua, nhỏ keo dán chặc chúng lại.
 
 
 
Đồ Chơi Dân Gian 5
Xỏ 2 đầu dưới que tre qua 2 lỗ ống hút, dán 2 que tre vào 2 ống hút. Vậy là ạn đã làm xong đồ chơi dân gian chú khỉ đánh đu rất đơn giản nhưng chơi rất thú vị rồi đấy. Khi chơi món đồ chơi tự làm từ giấy, ống hút, que kem này bạn chỉ cần bóp 2 đầu phía dưới của 2 que tre là chú khỉ sẽ đánh đu rất nhiều kiểu vui nhộn :)


About the author

DangNguyen

Mình tên Đăng, mình đến từ Tp.HCM, Việt Nam. Mình 21 tuổi và mình hiện đã tốt nghiệp Đại Học Hutech chuyên ngành Xây Dựng nhưng hiện tại thì vẫn chưa có việc làm. Sở thích: Xem phim, Chơi games, đá bóng, nghe nhạc, đọc truyện. Tình trạng : Độc…

Subscribe 0
160