Cảm ơn một tình yêu !

Posted on at


Cả tuần nay em đi làm xa nhà, điều kiện không online thường như trước nữa. Em online chủ yếu là để làm nhiệm vụ vì em thich "thú bông" lắm. Lại bắt đầu nhàm rồi...


Một ngày đi làm xa còn hơn một năm, công việc chưa quen lại ê ẩm cả người do đứng lên ngồi xuống - đi lên rồi lại đi xuống - la hét riết rồi em không biết mình làm cái nghề gì nữa. 5 giờ sáng dậy đến 6 giờ tối kết thúc cộng thêm bù giờ đến 8h. Cả tuần làm việc với thời gian như thế? và những đêm chỗ lạ không ngủ được toàn là thức trắng hay chập chờn. Mệt mỏi bao vây, khóc ứ? ừ thì cũng có vì nhờ nhà, nhớ anh và nhớ mọi người nơi mà em luôn chia sẻ nỗi buồn vui.

Anh bảo em đi làm cho biết với người ta nhưng công việc của em trước khi bước vô đã bị người khác dụ dỗ nói ngon và nói ngọt. Túm lại là họ đang tẩy não tụi em, thật chất mà nói em không ham đi làm xa chút nào vì có nhiều bất tiện và thực chất em cảm nhận được điều gì đang xảy ra ở chỗ làm. Đúng như ý nghĩa ban đầu của em anh à, họ chỉ dụ dỗ và tốt với em thời gian đầu thôi còn thời gian sau khổ dài dài như là làm osin cho người ta.

Người ta tốt với mình điều có lý do cả, không ai mà cho không mình gì cả. Làm sao để có hướng đi tốt mà không xích mích họ để sau này có lỡ chạm mặt nhau mà nhìn nhau cười tươi hả anh? em quá mệt mỏi với con người giả tạo ấy, xã hội này nhiều bộ mặt giả tạo khó mà lường trước. Dù biết em mới chập chững xa đời còn nhiều thứ phải học hỏi khác nhưng thật sự em không biết làm gì cho bản thân mình có hướng đi ổn định.

Chuyện này chưa xong lại đến chuyện khác, em sợ sau này khi nghĩ chỗ đó em không biết mình đi đâu làm, rồi "Nhờ giả" người khác để họ đem mình ra giống như đi trao đổi. Thôi thì em xin dừng lại, không nhờ giả ai cả...công việc cũng sẽ có dù sớm hay muộn - vội vàng hấp tấp tự chuối họa vào thân.

Thời gian trôi qua cả tuần nay là giai đoạn lâu nhất của cuộc đời em. Mong chờ đến ngày về nhà để rồi ngày mai lại bước tiếp...mong sau một tháng cho qua nhanh, mười ngón tay bây giờ vừa chay và vừa cứng, tiếp xúc với trẻ thì ích mà cầm chổi và cây lau nhà thì nhiều. Em nhầm lẫn giữa "bảo mẫu" và "giáo viên" em đã quá hấp tấp khi phải vào nơi này làm việc. Nhưng cũng còn may mắn là em chưa ký hợp đồng, vì tin nhắn của anh mà em có những suy nghĩ khác cho tương lai của mình. Ngày nào em cũng than với anh rồi anh thấy xót mà khuyên bảo em lại. Cảm ơn anh nhé, cảm ơn anh luôn bên em là hậu phương đông viên cho em, cảm ơn anh đã ngày đêm nghe em than vãn và cảm ơn tình yêu anh mang cho em.

Nơi bình yên nhất của em là được nép vào bờ vai anh, được anh dang đôi tay ôm em vào lòng như được che chở, hơi ấm hòa nguyện với những yêu thương mà anh dành cho em xua tan đi những gì em trải qua một tuần nay. Em đau - mỏi toàn thân, giờ thì con mắt sắp sup xuống luôn rồi. Chỗ lạ khó ngủ về nhà cũng không ngủ được vì những suy nghĩ cho ngày mai.


TAGS:


About the author

160