Cảm động vì...mối tình trong sáng của chồng!

Posted on at


Chẳng mấy người vợ có thể đủ bản lĩnh, đủ rộng lượng và đủ tỉnh táo để có thể nhìn ra được những điều tốt đẹp trong kẻ tình địch của mình, càng không thể đủ bình tĩnh để chấp nhận khía cạnh trong sáng của mối quan hệ giữa chồng mình và người phụ nữ khác.

 
 
 
 

Kính gởi Chị Hạnh Dung

Đây không biết là lần thứ mấy tôi viết thư cho chị rồi lại không gởi. Nhưng lần này thật sư tôi rất mong nhận ở chị một lời khuyên. Em ấy nhỏ hơn tôi 4 tuổi, nhỏ hơn chồng tôi 6 tuổi và chồng em ấy bằng tuổi chồng tôi. Tôi biết gia đình em ấy gần 10 năm nay, em là người có học thức, ngoại hình xinh xắn, kinh tế khá giàu có, con cái ngoan ngoãn xinh đẹp. Vợ chồng em tôi thấy sống cũng hạnh phúc. Em ấy nhu mì, tốt tính sống có tình có nghĩa, hàng xóm ai cũng quý từ người già đến trẻ con. Tuy giàu có nhưng rất có hiếu với ba mẹ chồng, anh em nhà chồng và hiếu thuận với tất cả mọi người. Đến cả tôi người phụ nữ mà biết chồng mình thương cô ấy rất nhiều cũng không tìm được lý do gì để ghét cô ấy.

Tôi biết gần 10 năm nay chồng tôi rất thương cô ấy ( và hình như cô ấy cũng biết điều đó ), chồng tôi là một công chức nhỏ, rất bình thường, ngoại hình lại không đẹp, được cái sống chân thật tốt tính nhưng có tật hay nóng tính, bảo thủ, gia trưởng .. Thời gian trước có điều gì trái ý, anh ấy có thể đánh tôi một vài cái và xem đó là chuyện bình thường. Nhưng từ khi biết cô ấy, anh ấy hoàn toàn thay đổi theo hướng tốt. Sức ảnh hưởng của em ấy đối với chồng tôi rất lớn, những ý kiến của em luôn được chồng tôi nghe và thay đổi ( thậm chí ngay cả việc chồng tôi và Ba ấy ấy giận nhau mà đến tuổi gần đất xa trời thế này mấy lần Mẹ chồng tôi nói hãy làm lành với Ba anh ấy quyết không nghe. Nhưng giờ cũng thay đổi vì nghe những lời phân tích của cô ấy).

Nói tóm lại thay vì phải ghen thì tôi lại thấy hay, vì nhờ em ấy mà chồng tôi đối xử với tôi rất tốt, thương tôi nhiều hơn cả ngày xưa rất nhiều ( vì em ấy phân tích về sự hy sinh cực khổ của tôi dành cho gia đình thế nào..v..v). Các con tôi đứa nào cũng thương và quý cô ấy. Theo những gì tôi đọc được và hiểu được chồng tôi thương em ấy rất nhiều. Những gì anh ghi lại 10 năm qua là cả một quá trình, là những cảm xúc thật không thể nói thành lời. Tôi đọc mà tôi cứ khóc vì thật sự tôi thấy tình yêu của chồng tôi dành cho em ấy rất đẹp. Họ không dám phản bội gia đình, không dám làm một điều gì hết và em ấy hình như cũng thương chồng tôi nữa. Hai người hứa với nhau không bao giờ làm điều gì sai trái, giữ cho hạnh phúc gia đình thật tốt và hẹn kiếp sau nếu có duyên mong sẽ được gặp nhau.

Chúng tôi đều đã hơn 50. Sau khi biết và đọc hết những gì họ viết cho nhau tôi lại muốn cho được một lần bên nhau vì tôi tin là không có kiếp sau. Xin Hạnh Dung cho tôi lời khuyên.

vu tru - vutru@

 

Chào bạn,


- Đọc thư của bạn, Hanh Dung thực sự ngạc nhiên bởi một câu chuyện quá đẹp với ba nhân vật đều quá đẹp, như trong một câu chuyện tình lãng mạn. Bạn ca ngợi người phụ nữ kia, ca ngợi tình cảm của chồng bạn và người phụ nữ ấy, thế nhưng chính bạn cũng là một người rất đỗi lạ lùng, đẹp đẽ và đáng trân trọng. Chẳng mấy người vợ có thể đủ bản lĩnh, đủ rộng lượng và đủ tỉnh táo để có thể nhìn ra được những điều tốt đẹp trong kẻ tình địch của mình, càng không thể đủ bình tĩnh để chấp nhận khía cạnh trong sáng của mối quan hệ giữa chồng mình và người phụ nữ khác.

 


Hạnh Dung nghĩ có lẽ người phụ nữ kia và chồng bạn có thể xử sự đẹp được đến như thế cũng bởi vì chính bạn là người cao thượng, vị tha và hiểu biết. Với cách sống đó, bạn xứng đáng nhận được món quà từ họ, đó chính là sự gìn giữ, tôn trọng mối quan hệ của họ với bạn, với nhau. Món quà mà bạn nghĩ rằng bạn có thể mang đến cho họ: một lần bên nhau thật ra có thể sẽ làm phẩm chất của những gì đang quá đẹp đẽ thấp đi. Người phụ nữ ấy và chồng bạn chắc cũng sẽ chẳng bao giờ chấp nhận một món quà như thế. Có thể, thậm chí nếu bạn có cách nào để nói với họ một điều lạ lùng như thế thì họ sẽ còn bị tổn thương là đằng khác. Bởi họ đã sống và hành xử như vậy chính bởi vì phẩm chất họ là như vậy, không xứng với những điều tầm thường, lỗi đạo. Vậy sao họ có thể nhận một món quà đi ngược lại với cách sống cách nghĩ mà họ đã làm.


Hãy yêu quý một người phụ nữ mà bạn khâm phục. Hãy yêu thương chồng mình hơn nữa. Hãy luôn luôn coi trọng tình bạn với người phụ nữ ấy và coi trọng tình bạn của chồng bạn với cô ấy. Đó chính là món quà quý giá nhất mà bạn có thể mang đến cho họ.

 

HẠNH DUNG

 



About the author

160