GIỮA MÂY CÓ GÌ

Posted on at


 

Chào các bạn,

  Hôm qua trời mưa cả đêm, và hôm nay trời có mưa chút chút, mình và bà xã lên núi để xem có gì lạ không.

  Lên đến núi là mây mù dày đặc. Đến cổng vào Skyline Drive, mây mù đậm đặc đến nỗi chỉ thấy được chừng 20 mét trước mặt, chung quanh chỉ là mây mù, rất khó lái xe. Mình nói với bà nhân viên gác cổng: “Can’t see the way to drive”. Bà ấy cười và nói: “No, not today.”

  Bọn mình nghĩ là chắc là cả đoạn đường chỉ mù đặc như thế này, chẳng có gì để nhìn.

  Nhưng đi một quãng thì đường có nơi sáng hơn, và bắt đầu có nhiều thay đổi, khi mây dày đặc, khi mây lãng đãng, khi ở ngoài mây… và núi đồi cũng vậy, có khi mù mịt, có khi đứng giữa mây, có khi mờ ảo trong mây. Như tranh thủy mạc. Như lạc vào bồng lai tiên cảnh của các truyện thần tiên.

  Cả một đoạn đường bọn mình đi, khoảng 50km, đều huyền hoặc mờ ảo như thế. Đây là lần đầu tiên bọn mình thấy các cảnh này, vì xưa nay trước khi đi chơi thì luôn xem thông tin thời tiết, trời ấm và nắng mới đi, không đi ngày mưa.

Các bạn có thể tưởng tượng là bọn mình shock đến thế nào.

  Tấm ảnh bên trên là cửa đường hầm Skyline Drive Tunnel. Bà xã mình sẽ gửi thêm ảnh đến các bạn sau.

  Nhưng lại một bài học lớn nhờ đi núi: Trong cái mịt mờ vô định có thể có những điều đẹp đẽ nhiệm màu.

  Chẳng phải là cuộc đời của chúng ta đều mịt mờ vô định như thế sao?

  Chúng ta chẳng biết được ngày mai. Có nhiều điều hôm nay ta cố gắng hay lo lắng, không biết ngày mai sẽ thế nào. Tương lai luôn luôn tạo ra một cảm giác vô định. Ta luôn có kế hoạch, nhưng chẳng biết kế hoạch rồi sẽ đến đâu.

  Nhưng cuộc đời là như thế, phải không các bạn? Tương lai luôn mờ mịt, nhưng khi ta bước vào tương lai và đến với mỗi ngày của hiện tại, thì mỗi ngày của hiện tại là một sắc đẹp nhiệm màu. Những điều ta không tính và không chờ mong bất ngờ hiện đến, và đời ta có thể rẽ ra nhiều hướng nhiệm màu.

  Các bạn đừng quá tin vào kế hoạch, dự tính hay chờ mong của các bạn. Đời luôn cho ta những bất ngờ, thường là rất đẹp, nếu ta biết nắm bắt những bất ngờ của mỗi ngày đến với đời ta.

  Thường là mọi điều mới đều là cơ hội, nếu ta biết nắm bắt. Kể cả khi bạn bị đụng xe, nằm bệnh viện 20 ngày, đó chính là cơ hội để nằm nghỉ mà Trời cho bạn đó.

  Tương lai luôn mịt mờ vô định, nhưng khi một ngày của tương lai biến thành một ngày của hiện tại thì ta luôn luôn có những bất ngờ tuyệt vời và đó là những cơ hội để ta nắm bắt cho ta.

  Chúc các bạn một ngày tuyệt vời.



About the author

Huynh-Ngoc-Tuyen

Tôi sinh ra, lớn lên ở một quê hương Việt Nam, tôi biết bitlanders.com trang web thông qua một người bạn, sau những ngày nghiên cứu, tôi quyết định tham gia, trước khi trao đổi kiến thức, và sau đó được trao đổi rộng rãi với bạn bè trên toàn…

Subscribe 0
160