Gặp em trong cuộc đời

Posted on at


Đêm. Nghe Hồng Nhung hát “Một mình” của Thanh Tùng mà lòng nhớ em khôn nguôi. Tôi không quá hiểu rõ về Thanh Tùng nhưng có cảm giác như nhạc sĩ trữ tình này viết bài hát này để dành tặng cho riêng tôi. 

 

Vắng em còn lại tôi với tôi. Lá khô mùa này lại rơi. Thương em mênh mông chân trời lạ. Bơ vơ chốn xa xôi. Vắng em đời còn ai với ai. Ngất ngây men rượu cay. Đêm đêm liêu xiêu con đường nhỏ. Cô đơn, cùng với tôi về. 2

 

Không còn những tiếng nhạc rock xập xình và inh ỏi trong quán bar, không còn những tiếng cụng ly leng keng trong những lần đi giao thiệp với đối tác, tôi trở về là chính mình. Lắng đọng và cô đơn. Tôi nghĩ về cuộc đời mình, cuộc đời tuy chưa có nhiều trải nghiệm nhưng có không ít những thăng trầm. Lúc còn nhỏ, nhà tôi rất nghèo. Nhưng bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ, tài năng kinh doanh thiên phú và thêm một chút may mắn của ông Trời, bố mẹ tôi đã gây dựng lên cơ nghiệp của riêng mình. Không lâu sau, bố tôi mất vì bệnh nặng, một mình mẹ tôi vừa phải chăm lo cho hai đứa con vừa phải cố gắng gìn giữ gia tài mà bố để lại. Tuy không nói ra nhưng trong lòng tôi rất thương mẹ và luôn phấn đấu để trở thành niềm tự hào của bà. Cửa hàng đồ gỗ của gia đình tôi không quá đồ sộ, nhưng kinh doanh là một đấu trường quá khắc nghiệt với một người trẻ như tôi. Áp lực công việc đè lên tôi ngày một lớn hơn. Tôi dần trở thành một kẻ lạnh lùng, thận trọng và tâm cơ. Bản chất thực sự của tôi là gì, tôi cũng chẳng rõ nữa. 

 

Nhưng dường như tôi đã mất quên mất lối về cuộc sống trước đây của mình khi nụ cười ấy xuất hiện. Nụ cười của em lãnh đạm mà ấm áp tựa nắng thu, ánh mắt em cô liêu nhưng dịu dàng như dòng sống trong thi ca của các nhà thơ trữ tình. Em đã mang trái tim của tôi đi ngay từ lần đầu tiên hai chúng tôi gặp nhau. Verona 3 – thành phố của tình yêu – nơi mà con tim tôi đã rung động, dấy lên những xúc cảm mãnh liệt nhất về tình yêu. Tôi không bao giờ quên được thời khắc đó, thời khắc mà em đứng bên dưới ban công nhà nàng Juliet, đôi mi long lanh giọt nước mắt chưa kịp rơi và không quên để lại một nụ cười thánh thiện và bí ẩn. Tôi cá là nụ cười đó đẹp không thua kém gì nụ cười của nàng Monalisa mà Leonardo Da Vinci đã vẽ một chút nào. Vì đó là nụ cười phương Đông – nụ cười Việt Nam!

 

William Shakespeare đã từng nói rằng: “Không có thế giới nếu không có những bức tường Verona. Thiên đường là ở đây, nơi Juliet sống!”. Lý lẽ thật giản đơn. Bởi vì tình yêu là nguyên liệu cơ bản nhất để xây dựng nên tất cả. Bảy thế kỷ trước, ở Verona, trên ban công phòng nàng Juliet đã diễn ra lời thề thốt với ánh trăng nổi tiếng của Romeo trong một đêm leo cửa sổ vào phòng nàng. Bảy thế kỷ sau, ngay bên dưới ban công huyền thoại đó, có một chàng trai đã tự tạc những dòng chữ yêu thương nhất với người con gái phía đối diện vào trái tim mình. Vượt qua những giới hạn của không gian và thời gian, vượt trên ranh giới của sự thật và truyền thuyết, ngôi nhà của Juliet – biểu tượng toàn cầu cho một tình yêu vĩnh cửu – vẫn đứng đó, đón hàng triệu triệu người đến thăm và cầu nguyện cho một tình yêu của riêng mình. Trong đó có tôi, và có thể… cả em nữa…


About the author

thun-1892

I love life, love rains

Subscribe 0
160