Khi laptop sạc không vào điện làm thế nào?

Posted on at


Nếu bạn có một chút hiểu biết khi laptop sạc không vào để tiếtkiệm thời gian và tiền bạc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hãycùng mình tìm hiểu vấn đề laptop sạc không vào điện sau đây nhé.
1. Kiểm tra lại xem bạn đã cắmsạc chưa?
Nghe có vẻ buồn cười nhưngtrước khi kiểm tra những vấn đề khác hãy chắc chắn rằng bạn đã cắm sạc laptop.Tiếp theo, hãy kiểm tra xem pin laptop bạnđã chắc chắn đặt chính xác trong khoang của nó chưa, kiểm tra lại xem có bất cứthứ gì lạ nằm trên điểm tiếp xúc của pin hoặc laptop hay không. Cuối cùng, bạnhãy cắm bộ sạc vào một ổ cắm khác để kiểm tra xem vì có thể ổ căm của bạn cóvấn đề.
2. Kiểm tra pin laptop
Để kiểm tra xem pin laptop củabạn có vấn đề hay không các bạn hãy tháo nó ra khỏi laptop rồi kết nối bộ sạcthẳng với laptop. Nếu như laptop hoạt động bình thường thì chắc chắn pin laptopcủa bạn có vấn đề.
3. Kiểm tra dây, bộ sạc laptop

Rút sạc khỏi ổ cắm và vuốt dọctheo chiều dài dây sạc rồi uốn cong để kiểm tra xem dây có bị đứt ngầm haykhông, đưa dây sạc lên mũi kiểm tra, nếu thấy mùi nhựa cháy thì vấn đề cóthể nằm ở đó.
Các bạn cũng cần kiểm tra xemphích cắm có bị lỏng hoặc hỏng hay không. Kiểm tra bộ chuyển đổi xem có đổi màu,biến dạng không.
4. Kiểm tra kết nối
Hãy kiểm tra xem bạn cắm bộ sạcvào khe cắm sạc của laptop đúng và chắc chắn chưa. Nếu đột nhiên bạn thấy lunglay, lỏng lẻo thì có thể khe cắm sạc của laptop đã bị hỏng từ bên trong khunglaptop. Hãy kiểm tra xem khe cắm có mùi khét cháy hay bị đổi màu hoặc haykhông.
5. Vấn đề về nhiệt độ
Laptop quá nóng cũng có thểkhiến pin không thể sạc. Vấn đề này có thể gây nhiều tác hại, hệ thống sẽ tựtắt để ngăn pin quá nóng và gây cháy nổ. Ngoài ra, khi nhiệt độ tăng cao, cáccảm biến pin có thể hoạt động không chuẩn xác, nó sẽ báo cho hệ thống pin đãđược sạc đầy khi vừa mới sạc hoặc không thông báo tình trạng pin. Những vấn đềnày thường xuất hiện trên các laptop cũ với công nghệ làm mát lạc hậu, hoặc khibạn sử dụng laptop trên giường với gối hoặc chăn trùm kín khe thông gió. Hãy hạnhiệt cho hệ thống và dành thời gian để đảm bảo rằng các khe thông gió sạch sẽ,không bị cản trở.

nguon linhkiengiagoc



About the author

160