không nên lấy tình yêu ra làm lí do

Posted on at


1. Sự lừa dối

Xem thêm

 

10 kiểu hôn "đáng sợ nhất quả đất"

Đừng để nụ hôn của bạn trở thành nỗi ám ảnh với đối phương và phá hỏng khoảnh khắc lãng mạn nhé.

Trong khoảng thời gian quen nhau, nếu chẳng may bạn bị một cơn “say nắng” với người khác thì hãy cân nhắc và xác định tình cảm của mình, đừng để phải lừa dối đối phương. Đừng nói rằng "vì yêu đối phương, sợ người ấy tổn thương nên bạn phải giấu kín". Đây rõ ràng không phải là một vấn đề có thể lấy tình yêu ra làm lý do, vì nếu bạn thật sự yêu họ, bạn đã không lừa dối. Bạn luôn yêu cầu người yêu phải thật lòng nhưng bạn lại muốn phá vỡ hứa hẹn đó?

2. Dùng vũ lực

Sự tức giận, cơn ghen, sự nghi ngờ… là những lý do “khả dĩ” nhất dẫn đến hành động bạo lực của bạn với người yêu. Tuy nhiên, thực tế nó hoàn toàn không xuất phát từ tình yêu, nỗi lo mất người ấy của bạn.

Hành động vũ lực này theo nghiên cứu chỉ xuất phát từ việc bạn muốn thỏa mãn cơn giận, những dồn nén trong bạn. Và khi bạn quyết định “hành động”, nó hoàn toàn không còn nằm trong giới hạn yêu thương nữa.

3. Cố giữ họ bên mình

Xem thêm

 

7 hành động "tố cáo" bạn đang lừa dối người yêu mà không hay biết

Lừa dối không chỉ là bạn bắt cá hai tay. Có một số điều nhỏ nhặt trong tình cảm cũng có thể tính là bạn đang lừa dối người ấy.

Không muốn người đó rời khỏi vòng tay mình có thể được xem là một hành động ngọt ngào, đầy yêu thương, tuy nhiên những gì thật sự bên trong hành động này lại không phải thế. Khư khư giữ người đó bên cạnh chỉ là cách che đậy cho sự thiếu tự tin vào mối quan hệ cùng sự ích kỷ của bạn.

Một tình yêu thật sự có cả sự bao dung, tin tưởng và cả những mong muốn tốt đẹp tốt cho người mình yêu, liệu bạn có chắc hành động của mình có những yếu tố này?

4. Tự thương tổn bản thân

Bạn có thể giải thích cho hành động này là yêu người ấy quên cả chính mình nhưng điều này chỉ chứng tỏ được một điều là bạn rất trẻ con và hành động thiếu suy nghĩ mà thôi. Hãy nhớ rằng, những thương tổn bạn tự gây ra cho mình, bạn sẽ là người chịu đầu tiên, và nếu bạn không tự yêu thương bản thân thì chẳng thể yêu cầu ai làm điều đó giúp cả.

Dùng nỗi đau của mình để buộc người khác phải tuân theo không những vừa ích kỷ mà còn khiến mối quan hệ trở thành một gánh nặng cho cả hai. Bạn có chắc sẽ muốn người ấy có cảm giác nặng nề, ngột ngạt khi ở bên cạnh bạn chứ?

 


About the author

160