Kinh nghiệm du lịch Nha Trang thú vị

Posted on at



Nha Trang một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây còn được biết đến như một thành phố của lễ hội: Festival Biển, Hoa hậu Hoàn Vũ 2008, Hoa hậu Thế giới 2010. Các bãi biển đẹp của thành phố này đã biến nơi đây trở thành một danh lam thắng cảnh thu hút khá nhiều du khách. Cùng vivuhanoi.com tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Nha Trang nhé.

NHA TRANG

Thành phố biển Nha Trang là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Thành phố nằm bên bờ biển vịnh Nha Trang, và khu trung tâm chính là phía bờ biển. Đường Trần Phú dài 7km dọc theo bờ biển là con đường lớn nhất, đẹp nhất, cũng là nơi tập trung những công trình kiến trúc quan trọng của thành phố, và hiện được phát triển xây dựng thêm nhiều công trình phục vụ du lịch.


Thành phố biển Nha Trang

ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN

Điểm du lịch trong thành phố Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang


Vinpearl Land - Điểm du lịch được yêu thích nhất Nha Trang

Vinpearl Nha Trang được xây dựng trên đảo Hòn Tre, trong vịnh biển Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, Vinpearl Nha Trang đã kế thừa được vẻ đẹp mê hồn, lãng mạn và nên thơ của thiên nhiên nơi đây. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng thời tiết mát mẻ quanh năm, với việc tận dụng địa hình lý tưởng của khu biển đảo riêng biệt, các nhà thiết kế tài hoa của Vinpearl đã tạo nên những tổ hợp du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Việt Nam – nơi bạn được thỏa sức vui đùa, thư giãn và hòa cùng thiên nhiên, tận hưởng những không gian lãng mạn, yên bình.

Khu vực Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar


Khu di tích Tháp Bà Ponagar - điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Khu di tích Tháp Bà Ponagar, Nha Trang - Khánh Hoà là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn lại ở miền Trung Việt Nam, được xây dựng từ khoảng thế kỉ thứ 8 đến thế kỉ 13, thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh tại vương quốc Chăm cổ

Suối khoáng nóng Tháp Bà


Suối khoáng nóng Tháp Bà - điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Đây là một một trung tâm chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp độc đáo với các dịch vụ ngâm tắm bùn khoáng, khoáng nóng, hồ bơi khoáng ấm và hồ phun mưa khoáng nóng. Giá dịch ở đây tương đối bình dân. Hồ bơi - thác nước khoáng ấm: 30.000đồng/vé/ người lớn; thiếu niên 20.000 đồng/vé; trẻ em 10.000 đồng/vé. Ngâm khoáng nóng, người lớn 50.000đồng/vé, trẻ em 25.000 đồng/vé. Tắm bùn 60.000 đồng/vé/người lớn, 30.000 đồng/vé/trẻ em. Suối nằm sau lưng thác bà Ponagar, cách trung tâm thành phố khoảng 4km về phía Bắc.

Khu vực bãi biển Nha Trang

Bãi biển Nha Trang


Bãi biển Nha Trang - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Những ai đã từng có dịp đặt chân đến phố biển Nha Trang đắm mình trong làn nước biển xanh ngắt, nằm dài trên bờ cát phẳng mịn ngắm cảnh mây trời hay đón những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp diệu kỳ thì hẳn sẽ không thể nào quên được mảnh đất xinh đẹp này

Tháp trầm Hương


Tháp trầm hương nằm trên bờ biển Nha Trang

Vào năm 2006, công trình nghệ thuật Hoa Biển (Nha Trang) đã được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl và Công ty Cổ phần An Viên làm chủ đầu tư thực hiện cải tạo lại thành Tháp Trầm Hương theo chủ trương xã hội hóa các công trình công cộng phục vụ du lịch và xã hội

Phố đi bộ và chợ đêm Nha trang

Vườn hoa Con Cóc
Phố đi bộ và chợ đêm - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Phố đi bộ nằm bên hông Trung tâm Văn hóa 46 Trần Phú, Nha Trang, do Công ty Yến sào làm chủ đầu tư, và đã đi vào hoạt động từ trước tết âm lịch 2010 để phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống của người dân và du khách. Khu phố có 50 gian hàng, trong đó có 16 gian hàng ẩm thực. Tuy số lượng quầy hàng không nhiều nhưng bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi sự phong phú và đa dạng của thực đơn ở phố đi bộ

XQ Nha Trang


Trung tâm Nghệ thuật XQ - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Nằm ở một vị trí khá đẹp trên đường Trần Phú, Trung tâm Nghệ thuật XQ Nha Trang có quy mô hoạt động như một làng nghề thêu tay với một quy trình công nghệ khép kín đặc biệt.

Những điểm du lịch khác trong thành phố

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đăng Long Tự, tọa lạc ở số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn dưới chân hòn Trại Thủy ở Nha Trang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam - Chùa có tượng Phật Trắng khủng lồ.


Chùa Long Sơn - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại là một danh từ thường thấy của người Việt Nam dùng để chỉ các dinh thự được Bảo Đại sử dụng làm nơi làm việc, nghỉ ngơi trong thời gian ông làm Hoàng đế Đại Nam rồi Quốc trưởng Quốc gia Việt Nam. Các dinh thự này đều có kiến trúc kiểu Pháp rất hài hòa, nằm rải rác tại các điểm danh thắng của Việt Nam. Hầu hết chúng hiện nay đều được sử dụng làm điểm tham quan du lịch.


Dinh Bảo Đại - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Hòn Chồng


Hòn Chồng- Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Hòn Chồng là một trong những điểm tham quan khá hấp dẫn của thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Bất cứ du khách nào đến đây đều rất hứng thú khi nghe những câu chuyện xung quanh về quần thể đá Hòn Chồng. Điều kỳ lạ hấp dẫn du khách là những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau bao đời nay nhưng sóng biển và mưa gió không thể nào xô ngã được.

Bảo tàng Alexandre Yersin


Bảo tàng Alexandre Yersin - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Nằm trong khuôn viên Viện Pasteur, số 4 Trần Phú, Bảo tàng A. Yersin tọa lạc trên tầng hai ngôi nhà phía bên tay phải của Viện Pasteur, có diện tích khoảng 100m2, trong đó trưng bày một phần rất nhỏ đồ vật còn sót lại mà nhà bác học đã từng sử dụng, gần cả ngàn cuốn sách từ truyện “Nghìn lẻ một đêm” đến những tác phẩm văn học cổ điển của các tác giả nổi tiếng trên thế giới, được đóng gáy bìa cẩn thận, những bức thư viết tay của ông, những đồ vật của một con người thông kim bác cổ, một nhà bác học thông thái tất cả mọi lĩnh vực: y khoa, thiên văn, địa lý, kỹ thuật, nghệ thuật...

Chợ Đầm


Chợ đầm - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Có người đã từng nói nếu bạn muốn biết cách sinh hoạt cũng như văn hóa của một vùng miền nào dó thì bạn hãy đến với các khu chợ. Nếu thành phố Hồ Chí Minh có chợ Bến Thành, Hà Nội có chợ Đông Xuân vô cùng nổi tiếng thì Nha Trang vô cùng tự hào vì chợ Đầm. Chợ Đầm có tên gọi chính thức là trung tâm thương mại Nha Trang là một trong những điểm đến không thể thiếu trong những hành trình du lịch của bất kỳ một công ty lữ hành hay của những du khách.

Viện Hải Dương Học


Viện Hải Dương Học - Điểm du lịch Hấp dẫn ở Nha Trang

Viện Hải dương học nằm bên cảng Cầu Đá, thành phố biển Nha Trang là một Viện nghiên cứu biển hàng đầu ở Đông Nam Á. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày hàng chục nghìn mẫu sinh vật, động thực vật biển. Đến thăm Viện Hải Dương Học, bạn sẽ được tận mắt xem bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt đã được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm. Bên cạnh đó là những mẫu vật sống được nuôi thả trong bể kính.

Điểm đến xa thành phố Nha Trang

Bãi Dài


Bãi Dài với bãi cát dài mịn màng - một điêm du lịch mới nhưng thu hút đông du khách

Một lần đến với Bãi Dài, du khách sẽ bị chinh phục ngay bởi một bãi cát dài mịn màng dưới chân kèm với đó là một nét hoang sơ còn chưa được con người khai phá. Biển cạn, nước chỉ khoảng tới đầu gối, bạn có thể nô đùa cùng sóng biển hay thả mình trong làn nước trong xanh, cảm giác thật thú vị và vô cùng dễ chịu. Các dịch vụ vui chơi cũng đã có mặt như đi cano trên biêtn hay lướt sóng và môtô nước sẽ đem đến cho du khách thêm phần thú vị. Ngoài ra, Bãi Dài còn là điểm đến lý tưởng cho các tour du lịch dã ngoại kèm các hoạt động vui chơi ngoài trời do các công ty du lịch tổ chức. Vị trí của Bãi Dài rất thuận lợi về mặt không gian cho hoạt động Team Building hay những trò đá banh, kéo co, bóng chuyền bãi biển,...

Vịnh Vân Phong

Ga Yên Viên
Vịnh Vân Phong với phong cảnh tuyệt đẹp - Điểm du lịch hấp dẫn Nha Trang

Có một ngọn đồi cát dài 18km nằm giữa đất liền và hai hòn đảo, tạo ra vịnh Vân Phong với phong cảnh tuyệt đẹp. Cùng với những cánh rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc, đẹp sững sờ, có dấu tích sinh tồn của một khu rừng ngập mặn, hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thuỷ, hải sản quý là những ưu thế giúp Vân Phong có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái rõ nét.

Vịnh Cam Ranh


Vịnh Cam Ranh

Thiên nhiên ở vịnh Cam Ranh đẹp gần như còn nguyên sơ: những bãi cát trắng vàng, trải dài mịn màng như chưa bao giờ có dấu chân người (cát ở Cam Ranh có hàm lượng silic và titan rất lớn, từng xuất khẩu sang Nhật Bản để chế tạo thủy tinh), dưới lòng vịnh có những rặng san hô và những đàn cá nhiều màu sắc rất đẹp mắt. Nhưng đẹp nhất vẫn là những quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển đã tạo nên những hình thù chồng chất. Vịnh còn có nhiều bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, bên cạnh những rặng dừa xanh cao vút, tạo nên nét đặc trưng của miền duyên hải Trung Bộ.

 


TAGS:


About the author

160