Lựa chọn Loa HD như thế nào.

Posted on at


Với thị trường thiết bị điện tử phong phú như hiện nay thì việc khách hàng gặp phải những khúc mắc trong việc chọn mua cho gia đình hay bản thân một bộ loa ưng ý là điều hết sức dễ hiểu. Bởi mỗi kiểu loa như loa trần , loa siêu trầm,…, đều có những lưu ý riêng cần quan tâm. Cùng tìm hiểu về cấu tạo chung của loa để có thể dễ dàng tìm mua loa ứng ý cho mình nhé.

 

loa trần

 

Việc phân loại loa  tùy thuộc vào mối quan hệ của loa với bộ khuếch đại . Hầu hết các loa thụ động không có tích hợp bộ khuếch đại, loa phải được kết nối với một bộ khuếch đại bên ngoài thông qua cáp tiêu chuẩn. Các dây của loa khuếch đại tín hiệu để sản xuất một chất lượng âm thanh tốt.

 

Còn loa hoạt động có một bộ khuếch đại tích hợp và được cho ăn bằng một tín hiệu cấp thấp đó là thông qua cùng một cáp. Kể từ khi bộ khuếch đại là một thiết bị điện tử, phải được kết nối với nguồn điện.

 

Bạn cần phải nhớ một số thông số kỹ thuật cụ thể để có thể tìm hiểu thêm về cách thức phân loại dây loa và loại không dây.

 

Loa trần là một trong số các loại loa được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao và sự gọn nhẹ, kèm theo giá cả cạnh tranh so với việc đầu tư một hệ thống khác.

 

Loa âm trần thường được lắp nhiều loa nên bạn nên sử dụng loa âm trần có trở kháng cao và amply trở kháng cao để tránh tình trạng nóng amply khi dùng nhiều giờ liên tục.

 

Cấu trúc của loa chỉ đơn giản là lớp vỏ bên ngoài chứa nó. Kích thước của cấu trúc của loa quyết định bao nhiêu không khí di chuyển qua các thiết bị, từ đó xác định số lượng âm thanh loa khuếch tán vào trong phòng.

 

Loại vật liệu được sử dụng trên cơ hoành của loa có thể có một tác động đáng kể về hiệu suất, đặc biệt là trong dải tần số của micro. Các vật liệu cơ hoành thường ảnh hưởng đến tốc độ mà các đơn vị di chuyển, làm sai lệch âm thanh khi nó đi qua loa.

 

Trong thuật ngữ đơn giản, trở kháng là số tiền của kháng chiến mà một tín hiệu điện áp dụng cho một người nói. Trở kháng càng thấp, lớn hơn quyền lực mà người nói chọn lên các bộ khuếch đại. Trở kháng được đo bằng ohms, và nhà nhất loa âm thanh nên được đánh giá ít nhất là sáu ohms, nhưng không ít hơn bốn ohms.


TAGS:


About the author

160