Một số bài tập cơ bắp tay cho nam với ghế tạ hiệu quả nhất

Posted on at


Những bài tập tay với tạ tuy đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn cho sự phát triển của các tuyến cơ tay nhờ cơ tay trước, cơ tay sau, cơ tam đầu... Bạn đã biết làm thế nào để thực hiện các bài tập đúng cách và có hiệu quả cao nhất chưa. Hãy tham khảo một số bài tập với tạ tay sau nhé.
Chuẩn bị : 2 quả tạ tay (chọn mức tạ theo sức lực của mình), một thanh tạ EZ, ghế tập tạ (ở bài tập này nên chọn những ghế có thể điều chỉnh độ dốc như Ghế tạ Bowplex, ghế tạ đa năng ADBE-10237...) và nước uống ( trong quá trình tập cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể)

Ghế tập tạ đa năng ADBE - 10237

Những bài tập tạ tay với ghế tạ
Bài tập gập tạ yên
Tay phải giữ một quả tạ tay và đứng phía sau ghế tập nâng 1 góc 45 độ. Hạ thấp tạ tay xuống khoảng quá nửa. Giữ trong 20 giây và sau đó lặp lại cho tay trái.

 

Bài tập gập tạ xuống
Hai tay nắm hai tạ và nằm úp trên ghế tập, nghiêng lên 1 góc 45 độ. Không di chuyển cánh tay trên, cong hai cùi chỏ và gập tạ tay càng gần hai vai càng tốt. Dừng lại, sau đó từ từ hạ thấp tạ xuống vị trí ban đầu. Mỗi lần quay trở lại tư thế ban đầu, duỗi thẳng hoàn toàn hai cánh tay

 

Bài tập gập tạ lên
Hai tay nắm 2 tạ, nằm dựa lưng vào ghế, nghiêng 1 góc 45 độ. Không di chuyển cánh tay trên, cong hai cùi chỏ và gập tạ tay càng gần hai vai càng tốt. Dừng lại, sau đó từ từ hạ thấp tạ xuống vị trí ban đầu. Mỗi lần quay trở lại tư thế ban đầu, duỗi thẳng hoàn toàn hai cánh tay

 

Bài tập gập thanh tạ EZ
Tựa hai tay vào ghế giúp tách các cơ thân người trên không hỗ trợ cho hai bắp tay. Nếu không có chỗ tập như hình, bạn có thể dùng bóng Swiss hoặc ghế tập nghiêng 45 độ. Hai tay nắm thanh tạ EZ dài 15cm. Tựa cánh tay trên lên ghế, giữ tạ phía trước, hai cùi chỏ cong nhẹ. Không di chuyển cánh tay trên, cong cùi chỏ và gập hai tạ về phía vai. Dừng lại, sau đó từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu

 

Bài tập tạ tay trong tư thế ngồi
Bạn trong tư thế ngồi trên ghế tập tạ với một tạ tay loại nhỏ ở tay phải, hai chân dang ra hai bên. Ðể phía sau của tay phải tựa vào phía trong của đùi phải. Bàn tay phải nắm lấy tạ (lòng bàn tay quay lên trên) và theo hướng chúc xuống dưới. Tựa tay trái trên đùi trái. Nâng tạ lên về phía vai phải, dừng lại rồi hạ tạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại động tác cho đến khi kết thúc bài tập.

 

Tập cơ tay, cơ ngực trên ghế nằm
Bạn trong tư thế nằm trên một chiếc ghế dài cùng hai quả tạ đơn ở hai tay. Hai tay nắm chắc tạ để hai bên nhưng cao hơn ngực một chút. Nâng tạ lên cao thẳng đứng, hai tay thẳng và không để hai quả tạ chạm nhau (hít vào) và trở về tư thế 1 (thở ra). Lặp lại động tác cho tới khi kết thúc bài tập.

 

Bạn có nhu cầu mua ghế tập tạ, tạ tay hãy liên hệ với chúng tôi :

Thể Thao Tâm Chính
Số điện thoại : 094.535.6886 - 01295.288.899
Địa chỉ : Số 66 Ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội



About the author

160