Một số lưu ý quan trọng trước khi mua máy hút bụi

Posted on at


Để mua được máy hút bụi tốt là vấn đề rất đau đầu của những bà nội trợ. Tuy nhiên giờ đây với sự chỉ dẫn từ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng. Dưới đây là những lưu ý bắt buộn trước khi chọn mua máy hút bụi cho ngôi nhà của mình:

1. Máy hút bụi phải thích hợp với thiết kế ngôi nhà. Nếu sàn nhà cứng, không lót thảm, bạn nên chọn máy có kèm bàn chải để dễ làm sạch sàn nhà.

2. Để hút sạch bụi bẩn, bạn nên chọn máy có túi đựng. Loại máy này có khả năng hút được bụi nhiều hơn những chiếc máy không có túi.

3. Nếu một vài người trong gia đình bạn mắc bệnh dị ứng hay hen suyễn, bạn hãy tìm chiếc máy hút bụi với bộ lọc HEPA. Bộ lọc này có thể hút các phân tử khí một cách hiệu quả. Những kiểu bộ lọc này có thể giữ lại lượng lớn các hạt bụi rất nhỏ so với những loại máy hút bụi khác.

4. Trước khi mua máy, hãy kiểm tra các công tắc điện, bộ điều chỉnh chiều cao... xem có dễ sử dụng không. Ngoài ra, bạn cũng nên tháo rời các bộ phận để chắc chắn mọi thứ đều tốt.

5. Bỏ thời gian nghiên cứu các đánh giá về máy hút bụi trước khi mua. Hãy tham khảo ý kiến từ các gia đình khác có nhu cầu và cách sống giống như nhà bạn. Bạn nên mua máy không gây tiếng ồn nếu nhà có em bé. Tương tự, bạn nên chọn máy tiết kiệm điện năng nếu thích môi trường xanh.

6. Giữ lại các hóa đơn, phiếu bảo hành.

7. Nên dùng đúng điện áp của máy( 110 hay 220 v)

- Không hút nước khi máy chỉ hút được bụi khô

- Thường xuyên đổ và vệ sinh sạch sẽ túi đựng rác vì bụi bám vào túi càng nhiều, sức hút càng giảm.

- Nếu túi đựng hoặc khoang đựng bị rách, phải mua cái khác thay thế hoặc phải vá hoặc hàn cẩn thận vì khi thủng các hạt bụi sẽ bị kẹt vào mô tơ làm cháy máy hút bụi



About the author

160