Nước ép dưa hấu có ngon không? có công dụng gì?

Posted on at


Dưa hấu được coi là một loại trái cây hoàn hảo cho mùa hè, với vị ngon ngọt mát mẻ,dưa hấu bổ sung cho cơ thể một thành phần nước tối đa để giải khát. Nhưng nước ép dưa hấu còn đem lại nhiều tác dụng sức khỏe mà bạn chưa nghe đấy.

Nước ép dưa hấu có tốt không? có tác dụng gì?

Không quá phức tạp , cơ thể có thể ăn 400g dưa hấu tối đa là 500g và không nên vượt quá mức này mỗi ngày. Chia nhỏ cho 3 thực đơn và uống kèm trước bữa ăn hằng ngày.

Tuy nhiên khi đi đâu về mệt mỏi, có thể thay thế nước bằng một ly dưa hấu mát lạnh. Dưa hấu có hơn 94% là nước nên có chức năng giải nhiệt rất tốt. Hoặc có thể dùng một cốc nước ép dưa hấu thay cho nước lọc.

Bạn cũng có thể chế biến món gỏi vỏ dưa hấu : gọt lấy phần trắng dưa hấu, sắt thành từng sợi nhỏ, ngâm muối cho ra nước trong 15 phút, rồi vắt khô. Đem đảo vỏ dưa hấu với muối, chanh, ớt, rau ngò, cà chua cho vừa ăn. Hoặc có thể sử dụng bất kỳ gia vị nào theo sở thích của bạn.

Chức năng của nước ép dưa hấu:

Nước trái cây dưa hấu bổ sung lượng calo thấp

Cơ thể thường ăn những bữa phụ hoặc có khả năng sử dụng đồ ăn vặt khi đói hoặc khi làm việc muộn vào ban đêm? Hãy thay thế đồ ăn nhẹ bằng nước quả dưa hấu ít đường nhé. Hàm lượng nước của dưa hấu cao nhưng lại ít cholesterol, calo và chất béo sẽ làm lấp đầy bao tử của bạn.

Tăng cường năng lượng

Rất nhiều nhà khoa học dinh dưỡng khuyên nên sử dụng nước trái cây dưa hấu vào bữa ăn sáng vì dưa hấu có thể bồi bổ rất nhiều sức khỏe. Các loại đường thiên nhiên và hàm lượng nước cao trong nước trái dưa hấu sẽ tăng cường năng lượng cho bạn trong suốt cả ngày.

Tăng cường xương chắc khỏe

Nước quả dưa hấu còn được dùng đến có chức năng ngăn chặn những bệnh liên quan đến xương bao gồm các loại đau khớp. Vì nó có thành phần canxi, làm tăng cường thành phần cơ bản của xương.

Làm phục hồi bủn rủn cơ bắp và chóng mặt

Những giải pháp mới đây cho thấy nước quả dưa hấu vô cùng tiện lợi để trị đau nhức cơ bắp sau một ngày luyện tập tại phòng tập thể dục. Nó có công dụng ổn định tỷ lệ nhịp tim sau khi tập thể dục và cải thiện mệt mỏi cơ bắp.

Khi sử dụng nước dưa hấu trước buổi tập, nó cải thiện mạch máu và hổ trợ lưu thông máu bởi sự hình thành một loại axit amin có tên là L-citrulline. Khi bạn tiêu thụ L-citrulline trực tiếp từ dưa hấu tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với việc bổ sung nhân tạo.

Qua bài viết nước ép dưa hấu có tốt không có tác dụng gì có giúp ích được gì cho chị em không, cảm ơn đã theo dõi bài viết



About the author

160