Ngâm chân chữa bệnh phong hàn và cảm mạo

Posted on at


Cảm mạo thường gặp ở 4 mùa. Biểu hiện lâm sàn thường gặp ở bốn mùa. Biểu hiện lâm sàn chủ yếu là đau đầu, ngạt mũi, chảy nước mắt, hắt hơi…Y học cho rằng cảm mạo chủ yếu là do khí hậu thay đổi đột ngột, nóng lạnh thất thường, đổi mồi hôi khi đang gió, hoặc cơ thể quá mệt mỏi, thường xuyên thiếu ngủ, hoặc sau khi ốm cơ thể suy nhược, chức năng điều tiết của phổi thất thường dễ phát bệnh.

 Phương pháp ngâm chân bằng bồn massage chân để chữa bệnh cảm mạo:

- Nhiệt độ thông thường của nước ngâm chân là 45độ C.

- Phương pháp thứ 2 lấy 100g gừng tươi ép nước, lại dùng 50g dấm đổ vào trong nước ngâm chân.

- Lấy 30g bạc hà, 30g gừng tươi, 30g tỏi, 15g tế tân sắc lấy nước.

Loại nước ngâm chân thứ nhất: Là nước ấm tự nhiên. Công hiệu của nó chủ yếu là thông qua việc ngâm chân nước nóng để đạt tới mục đích ôn thông kinh mạch, trừ bỏ phong hàn. Như vậy hơi nóng từ dưới bốc lên khiến cho mồi hôi toát ra ngoài cơ thể, khí lạnh nhanh chóng tan đi.

Loại nước thứ 2: Ngâm chân với nước gừng có tác dụng làm giảm cơn đau khớp hiệu quả, phòng bệnh đau khớp cổ chân và chống hôi chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn có nhiều ích lợi cho cơ thể như làm dịu cơn cao huyết áp, tạo kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho não.

bon-massage-chan-beurer-fb14

Ngoài ra, dấm gạo có tác dụng tiêu diệt tương đối mạnh các vi khuẩn độc gây bệnh cảm cúm. Cho nên tăng cường sử dụng 2 loại thuốc ngâm chân này có hiệu quả trị liệu thiết thực đối với việc phòng trị phong hàn và cảm mạo.

Loại nước ngâm chân thứ 3: Nước ngâm chân lấy vị bạc hà để trừ gió, khi kết hợp các loại thuốc này có tác dụng thanh lợi và phát tán phong hàn, thích hợp để điều trị các bệnh hơi phong hàn và cảm mạo có biểu hiện nhức mỏi toàn thân.

Ngoài ra chúng ta có thể ngâm chân với lá chè xanh: Lấy lá chè rửa sạch cho vào đun sôi hoặc ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút. Điều chỉnh cho nhiệt độ xuống khoảng 40C thì bỏ chân vào ngâm từ 15-20 phút.

 Chất phenol trong chè xanh và một số hợp chất khác có tác dụng tốt cho cơ thể như tiêu nóng, kháng khuẩn, tăng cường thể chất, chống lão hóa… Vitamin và khoáng chất trong chè xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình thay da, tránh khô nứt da. Dùng lá chè xanh ngâm chân sẽ phòng ngừa những bệnh nấm, nước ăn chân, da chân nứt nẻ và giúp đôi chân có mùi thơm của chè.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể ngâm chân với hoa cúc, vỏ bưởi. Nói chung để có thể nhanh chóng trừ bỏ bệnh trạng, giảm thiểu đau đớn có thể sắp đặt mỗi ngày ngâm chân 3 lần vào buổi sáng, chiều, tối, thời gian ngâm chân với bồn ngâm chân khoảng 40 phút là tốt nhất. Để đạt được hiệu quả ngâm chân tốt nhất bạn nên ngâm chân kết hợp với massge chân.

 

Chi tiết liên hệ wwwnguyenduongvn.com hoặc sdt 0928.82.98.99

Hà nội: 18, ngõ 149 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, HN.

HCM: 20/12 Đường số 2, Khu phố 2, Tân Kiểng, Quận 7, HCM.

HCM: 427A Đường Nguyễn Ảnh Thủ, Khu phố 3, Hiệp Thành, Q.12, HCM



About the author

160