Những chất độc nguy hiểm bậc nhất trên thế giới

Posted on at


Cùng khám phá những chất cực độc nổi tiếng trong lịch sử

1. Cyanide

Đây là một loại chất độc khá nổi tiếng thường xuất hiện trong các tiểu thuyết hay truyện tranh trinh thám. Cyanide có thể hủy hoại hệ thống thần kinh trung tâm và tim, nó sẽ tấn công vào các tế bào máu, gây tắc đường hô hấp và giết chết nạn nhân chỉ trong ít phút.

 

2. Amatoxins

Amatoxins là loại độc tố chiết xuất từ hầu hết các loại nấm độc. Khi vào trong cơ thể, Amatoxins đi thẳng vào gan hoặc thận. Chỉ trong vài ngày, Amatoxinssẽ làm là vô hiệu hóa hết các tế bào và cơ quan nội tạng trong cơ thể. Bên cạnh đó Amatoxins cũng có thể vô hiệu hóa tim của nạn nhân. Kết quả, nạn nhân sẽ hôn mê sâu và chết do suy tim hoặc thận.

 

3. Strychnine

Strychnine thường được dùng làm thuốc trừ sâu, chiết xuất từ một loại cây mọc ở Châu Á. Strychnine cũng có thể được chế biến theo phương pháp thủ côn. Strychnine có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp và tiêu hóa. Chỉ vài phút sau khi Strychnine xâm nhập vào cơ thể, nạn nhân sẽ bị nôn mửa liên tục và bị co giật cơ bắp, tiếp theo đó là ngạt thở. Chưa đầy nửa tiếng sau, nạn nhân sẽ chết.

 

4. Thủy ngân

Thuỷ ngân là một kim loại lấp lánh ánh bạc. Khi da người vô tình dính phải thủy ngân, nó sẽ gây cảm giác ngứa, bỏng rát và cuối cùng phần da ấy sẽ bị phân hủy . Mọi việc còn tệ hơn khi nạn nhân hấp thụ thủy ngân vào cơ thể, nhẹ thì gây mất trí nhớ, mất thị lực, nặng thì tổn hại não bộ, suy thận, hệ thống thần kinh trung ương bị hủy hoại hoàn toàn và gây tử vong.

 

5. Tetrodotoxins

Loại độc này xuất phát từ cá nóc. Sau khi chất độc vào cơ thể khoảng 30 phút, nó sẽ khiến miệng của bạn bị tê liệt, sau đó là tới thanh quản, khiến bạn không thể nói được.Tiếp theo bạn sẽ co giật dữ dội sau đó hôn mê rồi chết. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong 6 tiếng, nhưng cũng có trường hợp tử vong chỉ trong vòng 17 phút sau khi miệng bị tê liệt.

 

6. Botulinum Toxin

Còn được gọi là Botox, chất thường được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Rất nhiều bệnh nhân đã chết ngay sau khi bơm Botox vào cơ thể, nó có khả năng vô hiệu hóa hệ thống thần kinh trung ương. Tỉ lệ tử vong do Botox gây ra lên tới 50%.

 

 



About the author

lut-vit

Make Money Online

Subscribe 0
160