Núi lửa phun trào ở Nhật Bản khiến 46 người bị thương

Posted on at


Núi Ontake nằm giữa ranh giới giữa tỉnh Nagano và Gifu, Nhật Bản bất ngờ phun trào vào ngày hôm qua (27/9) khiến ít nhất 16 người bất tỉnh và 30 người bị thương nặng. Khoảng 50 người khác vẫn còn bị mắc kẹt trên núi.

 

Trụ sở cứu hộ trên núi Ontake phía bên tỉnh Nagano nhận được thông tin từ phía các nhóm cứu hộ, cho biết 1 nữ leo núi đã thiệt mạng sau khi núi lửa phun trào. Danh tính của người phụ nữ này hiện vẫn chưa rõ.

Trước đó, hơn 250 người leo núi bị mắc kẹt trên núi cao 3.067m này. Tuy nhiên, khoảng 200 người đã được đưa xuống vào tối ngày hôm qua (27/9). Số người còn lại sẽ phải chờ công tác cứu hộ trong sáng ngày hôm nay.

Cơ quan khí tượng cho hay, núi lửa phun trào vào buổi trưa ngày hôm qua và chỉ cách phía tây Tokyo 200km. Tro bụi phủ kín 3km đồi dốc phía nam. Cơ quan khí tượng cũng dự báo rằng, việc núi lửa phun trào có thể làm ảnh hưởng tới cuộc sống của những người dưới chân núi.

Núi lửa phun trào ở Nhật bản khiến 46 người bị thương

Núi Ontake đột ngột phun trào vào đúng mùa du lịch. 

Một người dân địa phương nói với đài NHK của Nhật: “Tôi đã trốn thoát ngay sau khi thấy núi lửa phun trào. Tôi đã chạy thật nhanh nhưng tro bụi vẫn bám đầy người”.

Núi Ontake phun trào cũng khiến nhiều máy bay phải thay đổi đường bay; mặc dù các nhà chức trách tại sân bay Haneda của Tokyo và hãng Japan Airlines cho hay, không có sự gián đoạn chuyến bay ra vào thủ đô Tokyo.

Mari Tezuka, làm việc tại một ngôi nhà trọ trên núi cho biết: “Mọi thứ đều trắng xóa, giống như tuyết vậy. Chúng tôi không thể nhìn thấy được đỉnh núi. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là đóng cửa nhà trọ và tìm cách xuống núi”.



About the author

hng-364

Subscribe to me and i'll subscribe to you, Thanks!

Subscribe 0
160