Phần thưởng của thượng đế

Posted on at


Trong giai đoạn nền kinh tế ảm đạm, một thợ làm bánh mì giàu có gọi 20 đứa trẻ nghèo nhất trong thành phố tới, nói với chúng rằng: “ Mỗi ngày, trước khi thượng đế đem ánh sáng đến cho vạn vật, các con hãy đến đây lấy bánh mì”.

mau-banh-mi-nho

Mỗi ngày vào sáng sớm, những đứa trẻ đói khát ấy lại rồng rắn nhau đi tới đó, chúng quây quanh chiếc giỏ đựng bánh mì và tranh nhau lấy, bởi vì chúng đều muốn có được chiếc bánh mì to nhất. Chúng lấy hết bánh mì rồi, cũng chẳng buồn nói tiếng cảm ơn với người thợ làm bánh đã vội vàng chạy mất.

Chỉ có Galinka,cô bé mặc bộ quần áo nghèo khổ vừa không cãi nhau với mọi người mà cũng chẳng muốn tranh giành với chúng. Cô bé chỉ khiêm nhường đứng ở bên ngoài đợi cho những đứa trẻ đó đi rồi mới nhặt chiếc bánh mì nhỏ nhất còn sót lại trong giỏ. Cô bé chưa bao giờ quên hôn lên đôi tay người thợ làm bánh để thể hiện lòng cảm kích, sau đó mới vui vẻ cầm bánh mì về nhà.

Có một ngày, sau khi tất cả những đứa trẻ kia đều rời đi, Galinka bé nhỏ rụt rè nhặt cái bánh mì còn nhỏ hơn thường ngày rất nhiều lên. Cô bé vẫn không quên hôn lên bàn tay của người thợ làm bánh để thể hiện sự biết ơn chân thành. Sau khi trở về nhà, mẹ cô bé cắt chiếc bánh mì ra và phát hiện bên trong có vài đồng xu bạc sáng bóng.

Mẹ rất ngạc nhiên và nói: “Galinka, lập tức trả tiền lại cho người thợ làm bánh, nhất định trong lúc làm bánh ông đã bất cẩn làm rơi, con nhanh đi thôi, hãy trả tiền lại cho người làm bánh tốt bụng đó!”

Khi cô bé trả đồng tiền bạc lại, người làm bánh nói: “ Không, con yêu của ta, đây không phải là một sự sai sót, ta đã cố tình để chúng vào trong đó. Ta muốn nói với con rằng: thượng đế sẽ đem đến hạnh phúc cho những người khiêm nhường. ta mong con sẽ mãi mãi gìn giữ được trái tim bình lặng và tràn ngập niềm yêu thương. Hãy trở về nhà  và nói với mẹ con rằng, những đồng tiền này là phần thưởng của thượng đế”.

Trái tim khiêm nhường giống như bầu trời vũ trụ, giống như biển rộng núi cao — người khiêm nhường sẽ trở nên quảng đại bởi sự bao dung và trở nên mạnh mẽ bởi sự quảng đại. những người hiếu chiến, thì ông trời sẽ tranh giành với họ; người khiêm nhường, ông trời sẽ nhường nhịn họ.

 



About the author

viet-on

make money with

Subscribe 0
160