Ronaldo đang trong những ngày đẹp nhất đời cầu thủ

Posted on at


Với những màn trình diễn tuyệt vời từ đầu mùa bóng tới nay, mới nhất là cú hat-trick trước Athletic Bilbao, có thể nói Cristiano Ronaldo đang ở một trong những giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình.

 
Ronaldo liên tiếp nổ súng trong những trận đấu gần đây

Ronaldo liên tiếp nổ súng trong những trận đấu gần đây

Sau đây là một số bằng chứng để khẳng định siêu sao của Real Madrid đang ở thời điểm đỉnh cao trong cuộc đời bóng đá của mình. 

Kỷ lục lịch sử về các hat-trick 
Với 22 cú hat-trick ở La Liga cho đến nay, Ronaldo đã đuổi kịp các kỷ lục của hai huyền thoại Telmo Zarra và Alfredo Di Stefano. Nếu cứ tiếp tục đà này, CR7 sẽ vượt qua các bậc tiền bối để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại trên phương diện lập được nhiều cú hat-trick nhất.

Ghi trên 80 bàn thắng từ đầu năm tới nay 
Chỉ trong 7 vòng đấu đầu tiên của Liga, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi được 13 bàn thắng cho Real Madrid, bình quân gần 2 bàn/trận. Tỷ lệ ghi bàn của Ronaldo tại Champions League (tổng cộng 15 bàn ở mùa bóng trước) cũng như tại Cúp Nhà vua cũng tăng lên đáng kể ở mùa giải năm nay.

Hơn Messi một bước trong khâu ghi bàn 
Với sự xuất hiện của tân HLV Luis Enrique, có vẻ phiên bản tốt nhất của Leo Messi đang trở lại, nhưng vào lúc này cầu thủ người Argentina nổi bật hơn ở khâu chuyền bóng chứ không phải ghi bàn. Tại Liga, Ronaldo có 13 bàn thắng, còn Messi chỉ 6 lần sút thủng lưới đối phương (nhưng có đến 7 đường chuyền thành bàn ).


Ronaldo đang trội hơn Messi ở khoản lập công

Đa dạng trong khâu dứt điểm 
Đánh đầu, sút chân trái, chân phải, vô-lê, đá phạt trực tiếp, bằng cách nào Ronaldo cũng ghi được những bàn thắng cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Không chỉ nổi trội ở không chiến, cú dùng cùi chỏ ghi bàn (đáng ra không được tính) chứng tỏ hễ CR7 đụng vào bóng là thành bàn thắng. Hình ảnh một Ronaldo tuyệt vọng và nôn nóng khi đối mặt với vấn nạn khô hạn bàn thắng kéo dài ở những mùa bóng trước đã hoàn toàn biến mất.

Tin tưởng tuyệt đối sẽ giành thêm một Quả bóng Vàng 
Ronaldo đang rất tự tin trong cuộc chạy đua với Messi tới danh hiệu Quả bóng Vàng ở mùa bóng năm nay. Phong độ tuyệt vời cũng con số bàn thắng khủng khiếp gần đây cộng việc Real Madrid đăng quang tại Champions League ở mùa bóng trước có vẻ đặt Ronaldo trước Leo Messi, bất chấp việc tiền đạo này đóng vai trò quyết định trong việc đưa ĐTQG Argentina tới trận chung kết của World Cup 2014 tại Brazil. Hiện tại, Messi là chủ nhân của 4 QBV, còn Ronaldo mới chỉ có 2.

Đầu gối đã khỏi hoàn toàn  
Ronaldo đã có một mùa hè khó khăn do chấn thương đầu gối, buộc anh phải nghỉ một vài trận đấu. Tuy nhiên, hiện nay tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bình phục hoàn toàn.


Đầu gối của CR7 đang đi vào ổn định

Miễn nhiễm trước các pha vào bóng bạo liệt từ đối thủ 
Trong trận gặp Ludogorets ở tuần trước, CR7 khập khiễng rời sân sau một pha vào bóng thô bạo từ phía đối thủ. Tuy nhiên, Ronaldo đã trở lại thi đấu ngay trận tiếp theo và không có vẻ gì về việc đã dính chấn thương.

Tỏa sáng ở mọi vị trí tấn công 
Mặc dù có vẻ vị trí thường xuyên nhất của Ronaldo là ở cánh trái, nhưng bản năng sát thủ như một trung phong khiến cầu thủ này thường xuyên là người kết thúc các pha bóng bằng những cú dứt điểm dũng mãnh. Thậm chí, có lúc Ronaldo còn đổi chỗ cho Bale và chơi bên cánh phải nhưng vẫn tiếp tục tỏa sáng.

Được HLV Carlo Ancelotti hết lời khen ngợi 
Việc chiến lược gia người Italia khen ngợi “Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi huấn luyện cho đến nay” dù ông từng dẫn dắt Del Piero, Zidane, Shevchenko, Maldini, Kaka, Rui Costa, Drogba, Lampard hay Ibrahimovic cho thấy CR7 xứng đáng có một vị trí trang trọng trong lịch sử bóng đá thế giới.


About the author

160