+Sốc: Hoa hậu Ngọc Hân thừa nhận… Sau khi đoạt vương miện tôi cũng có đi tiếp khách

Posted on at


Sau những ngày bận rộn chấm thi vòng chung khảo tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, hoa hậu Ngọc Hân, đã có những chia sẻ với các thí sinh, về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của một hoa hậu để tránh vấp ngã trong cuộc sống.

 

*Được biết Ngọc Hân đang là thành viên BGK cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Vậy chị có thể nhận xét các thí sinh lọt vào vòng chung kết cũng như các thí sinh năm nay có nhiều điểm vượt trội so với năm Ngọc Hân tham gia thi?

- Khi ngồi vị trí giám khảo, nhìn các thí sinh tại cuộc thi năm nay, tôi nhận thấy, các thí sinh dường như mang vẻ đẹp của một nụ hoa chớm nở, vẫn còn e ấp mà chưa được khai phá, đầu tư nhiều. Và phải đợi sau gần nửa tháng nữa, với sự dẫn dắt, tập luyện của các chuyên gia, chắc chắn các bạn sẽ là những bông hoa tỏa sáng rực rỡ tại đêm chung kết.

*Ngọc Hân cảm thấy thế nào giữa hai vị trí: Một là vị trí giám khảo thời điểm hiện tại và vị trí thí sinh cách đây 4 năm và Hân có cảm thấy áp lực khi ngồi ghế “nóng”?Một điều khá thú vị cho cuộc thi năm nay mà tôi cho là sẽ gây hồi hộp, thu hút đến phút cuối tại cuộc thi chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, đó chính là chất lượng các thí sinh năm nay khá đồng đều, cả về sắc đẹp lẫn tri thức, mỗi người có một thế mạnh, một nét riêng. Tất cả các thành viên BGK cũng khó có thể nhìn ra được thí sinh nào vượt trội, ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vị hoa hậu.

-Đúng là hai vị trí là hai sự khác nhau, thậm chí là hai chiến tuyến, đối nghịch nhau. Một đằng là thí sinh tham gia thi và nhận được những đánh giá, nhận xét, thậm chí săm soi của giám khảo tại cuộc thi. Một đằng lại là giám khảo, ngồi nhìn và đánh giá các thí sinh. Tuy nhiên dù ở vị trí nào thì cả hai đều có chung là áp lực.

Cách đây 4 năm, ở vị trí thí sinh khi tham gia thi, tôi cũng có chút áp lực nhưng cũng vẫn nghĩ đơn giản đó là cuộc dạo chơi của cô sinh viên năm cuối muốn có nhiều kỷ niệm đẹp trong cuộc đời sinh viên của cô ấy.

Còn giờ đây, khi ở cương vị là thành viên BGK, tôi cảm thấy áp lực gấp nhiều lần. Bởi ở vị trí này, mình sẽ phải chịu trách nhiệm trước quyết định cho thí sinh nào vào vòng trong hay thí sinh nào bị loại.

Hoa hau Ngoc Han hinh anh 1

Hoa hậu Ngọc Hân trong vai trò giám khảo cuộc thi Hoa hậu VN 2014

Nhưng bên cạnh những áp lực, thì việc ngồi ghế “nóng” tại cuộc thi, cũng khiến tôi có những niềm vui, sự trải nghiệm nhiều hơn về cuộc thi. Và tôi nghĩ mình cũng có khá nhiều kinh nghiệm tư vấn tại các cuộc thi bởi mình không chỉ là đã từng làm thí sinh, là giám khảo mà tôi đã hiểu, nhận thức và tham gia liên quan tới các cuộc thi sắc đẹp từ năm 13 tuổi đến nay.

*Vậy Ngọc Hân đã gặp khó khăn như thế nào trong việc chọn lựa thí sinh, khi năm nay các thí sinh đồng đều về mọi mặt?

-Vâng, ở vòng chung khảo khu vực phía Bắc và phía Nam vừa qua, tôi đã rất tiếc cho một số bạn, khi họ sở hữu khuôn mặt đẹp, dáng người chuẩn, nhưng tiếc thay, các bạn ấy chắc cũng vì còn non trẻ, chưa hiểu biết nhiều nên đã tác động một chút phẫu thuật thẩm mỹ trên người và bắt buộc BGK phải loại các bạn ấy khỏi cuộc thi.

*Cụ thể các thí sinh đã tác động về thẩm mỹ như thế nào?

-Có những người có khuôn mặt rất xinh nhưng tiếc thay bạn ấy lại có hình xăm nhỏ trên người, hay có bạn sở hữu một vóc dáng chuẩn, số đo 3 vòng đẹp nhưng bạn ấy lại dùng công nghệ bọc răng giả.

Hoặc có những bạn khai man về tuổi, hay không đúng theo sơ yếu lý lịch, thì BGK cũng không thể duyệt bởi điều này đánh giá về tư cách, đạo đức của chính thí sinh đó. Vì vậy, dù rất tiếc cho những trường hợp như vậy, nhưng BGK vẫn phải làm đúng theo tiêu chí mà BTC đã đề ra.

*Từng là thí sinh tham gia cuộc thi, Ngọc Hân có thể chia sẻ bí quyết sự chuẩn bị, cũng như những chuyện “bếp núc” hậu trường của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam?

-Cũng không có gì nhiều đâu, bởi năm tôi tham gia thi, mọi chuyện cũng khá suôn sẻ và không xảy ra chuyện gì ở hậu trường. Tuy nhiên cũng có một vài bạn gia đình khó khăn không có tiền để mua đồ dùng cho các phần thi, lúc đó các bạn có hỏi mượn bọn tôi, những người đỡ khó khăn hơn. Cũng có một vài quản lý của thí sinh lại thể hiện sự ganh đua quá mức khi nhất quyết không cho mượn đồ dùng của họ và luôn tỏ ra khó gần, không mấy thân thiện.

*Vài năm trở lại đây, rất nhiều chuyện lùm xùm liên quan đến các hoa hậu, trong đó có Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu các dân tộc VN Triệu Thị Hà, Hoa hậu Trần Thị Quỳnh…khiến dư luận bức xúc và cảm thấy buồn khi niềm tin yêu, tình cảm của họ đang đặt sai chỗ. Vậy cũng là Hoa hậu, Ngọc Hân nghĩ như thế nào?

-Tôi nghĩ chúng ta không nên nhìn một chiều, một phía, mà hãy nhìn theo hai hướng, thật khách quan. Bắt đầu từ các hoa hậu, họ nên tự nhìn nhận mình và đánh giá thực sự xem mình đã sai ở đâu và tại sao, thay vì vội vàng đổ lỗi cho ai đó. Còn từ phía công chúng hãy nghĩ nếu như những hoa hậu đó là con cháu họ, liệu họ có nhận xét ác ý, những nhận xét thiếu bao dung, đôi khi cay nghiệt dành cho các hoa hậu không.

Họ cũng nên hiểu, đấy là những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, mới rời nhà trường, rời vòng tay cha mẹ bước ra xã hội. Và bỗng dưng họ được đội vương miện lên đầu, được tung hô, được nổi tiếng… bỗng dưng ánh hào quang vây xung quanh bên các bạn ấy.

Nếu là người có bản lĩnh sẽ dễ dàng xử lý được vấn đề, nhưng nếu là người không có bản lĩnh, chắc chắn họ sẽ vấp ngã, dễ xảy ra sai lầm trước sự thiếu kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm sống. Vì vậy, đấy cũng là điều khó tránh khỏi, cũng là điều dễ hiểu và đáng thông cảm cho các hoa hậu.

*Nhưng Ngọc Hân có nghĩ, những vấp ngã một phần do phông văn hóa?

-Đúng vậy, tính cách của con người đều xuất phát từ nền tảng dạy dỗ của cha mẹ, cách ứng xử, phông văn hóa của con người đều từ giáo dục của cha mẹ. Tuy nhiên mỗi gia đình có những hoàn cảnh khác nhau và con cái không thể chọn lựa được cha mẹ. Nên tôi nghĩ đấy cũng là điều cần thiết để công chúng, dư luận cần bao dung với các hoa hậu khi họ vấp ngã.

*Tuy nhiên có những người không còn non trẻ, kinh nghiệm sống và vấp ngã thì có thừa. Khi đó sự bao dung sẽ làm hư họ?

-Tôi nghĩ rằng, nếu lần một hoặc hai thì có thể chấp nhận được. Nhưng nếu đến lần thứ ba trở đi rất khó để công chúng bao dung. Với bản thân tôi, tôi luôn nghĩ, việc mình bao dung hay không bao dung thì mỗi người đều có cuộc đời của riêng họ và tất cả những việc làm của họ, họ sẽ phải tự chịu trách nhiệm và họ sẽ phải trả giá cho những hành động, những vấp ngã đó.

Ông trời rất công bằng. Vì vậy mình cũng không nên quá quan tâm hay săm soi, chì chiết nhiều để rồi tự gây thêm nghiệp chướng. Mình còn nhiều việc phải làm cho riêng mình, nên nói thật tôi cũng không quá quan tâm họ vấp ngã bao nhiêu lần và họ làm sai trái những điều gì. Và tôi cũng không muốn nói về những sự vấp ngã của người khác, càng không muốn nhận xét về người khác.

hoa hau ngoc han hinh anh


*Sau sự việc Hoa hậu Triệu Thị Hà tố BTC cuộc thi Hoa hậu Dân tộc VN bắt cô đi tiếp khách về khuya, nhà thơ Dương Xuân Nam, nguyên Tổng biên tập  Báo Tiền phong đã từng chia sẻ, việc hoa hậu đi gặp gỡ riêng các nhà tài trợ hay doanh nghiệp hâm mộ hoa hậu trong một bữa tiệc đã từng có. Tuy nhiên để bảo BTC bắt Hoa hậu đi tiếp khách qua đêm là không có. Vậy với Ngọc Hân, từ khi đăng quang đến giờ, đã bao giờ phải đi tiếp khách hay gặp gỡ riêng với nhà doanh nghiệp, nhà tài trợ trong hoàn cảnh tế nhị chưa?

-Sau cuộc thi, Báo Tiền Phong có mời tôi đi làm từ thiện, và trong những cuộc đi làm từ thiện đó, có nhà tài trợ đi cùng. Trên chuyến đi từ thiện, mọi người có những giao lưu, nói chuyện hiểu nhau và cùng chia sẻ về những mảnh đời khó khăn. Với tôi, đó là những kỷ niệm đẹp, khó quên nên cũng không có gì là ghê gớm, to tát như mọi người hay nói là hoa hậu đi tiếp khách muộn, về khuya.

Tôi nhận vương miện hoa hậu khi đang là sinh viên năm cuối Đại học, vì vậy tôi cũng có những mối quan hệ, công việc ngoài trách nhiệm một hoa hậu. Và tôi cũng có những bữa tiệc, buổi giao lưu với doanh nghiệp như bao người khác. Tôi cho đó chỉ là chuyện bình thường, chỉ có điều, tôi nghĩ, mình sẽ phải nói câu chuyện gì với họ, mình sẽ phải thể hiện như thế nào để họ thấy sự hiểu biết, kiến thức của mình đến đâu, và để họ không nghĩ như vốn dĩ xưa nay vẫn thường nói chân dài mà óc ngắn, hay chỉ đơn giản là bình hoa di động.

Nên theo tôi, sự gặp gỡ ấy, nếu là một cô gái có bản lĩnh, thì sẽ là một cơ hội tốt cho chính cô gái đó. Bởi những doanh nghiệp luôn đánh giá rất cao một cô gái vừa là hoa hậu lại vừa có kiến thức và sự hiểu biết về công việc.

*Nhưng Ngọc Hân có nghĩ đó cũng là một ranh giới quá mong manh?

-Vâng, đúng vậy, nếu không phải là cô gái có bản lĩnh thì sẽ rất dễ sa ngã, rẽ sang một hướng khác, một con đường đi khác. Nhưng nếu là cô gái có bản lĩnh, giữ vững được tâm thế, thể hiện được tri thức để doanh nghiệp họ nể và tôn trọng thì lại làm được nhiều việc tốt, nhiều việc từ thiện, sẽ dễ dàng kêu gọi được các nhà tài trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thực sự.

Bản thân tôi trước cuộc thi hoa hậu đã được bố đưa đến các bữa tiệc giao lưu với các doanh nghiệp, đối tác của bố. Dường như môi trường đó tôi đã quen và biết cách cần phải nói chuyện như thế nào, biết họ nghĩ gì để vừa có được sự tôn trọng với họ vừa có được việc mình m



About the author

160