Ta Và Loài Người

Posted on at


 

 

Khi các bạn đã tu tập lâu năm, các bạn sẽ nhận ra điều này:

  Đối với thế giới này, mọi chúng ta đều cùng có một vấn đề như nhau – hoặc là ta chăm chú vào phục vụ chính ta, hoặc là ta chăm chú vào phục vụ thế giới.

  Ta có thể yêu Thiên chúa, ta có thể kính Phật tổ. Nhưng để làm gì? Để nghe lời các vị. Và các vị nói gì? Các vị nói: “Hãy yêu thương và phục vụ loài người.”

  Và nếu ta làm theo lời các vị thì ta sẽ không còn dùng chính ta để làm mục đích cho đời ta nữa.

  Các bạn, đây là nền bình an mà các bạn có thể đứng bên trên cho cả đời bạn.

  Nếu các bạn quyết tâm rằng: “Cuộc đời con, con dâng hiến cho yêu thương và phục vụ loài người. Chúa, Phật, thánh thần hãy đồng hành cùng con”, thì chẳng còn gì để các bạn lo lắng sợ hãi trong đời nữa.

  Dù chuyện gì bạn làm – dạy học, bác sĩ, quét đường – đều là chuyện bạn làm để yêu thuơng và phục vụ loài người, và đều có Chúa Phật và thánh thần đi cùng bạn (bởi vì nếu các vị không đi với người có trái tim như thế thì các vị làm Chúa Phật thánh thần làm gì?).

  Cho nên các bạn thấy, mọi xao động, mọi chiến tranh, mọi lo lắng, mọi sợ hãi ở đời đều chỉ do một điều: ta nhìn ta như là đích điểm của đời ta, hay ta nhìn loài người như là đích điểm của đời ta.

  Giản dị vậy đó.



About the author

Huynh-Ngoc-Tuyen

Tôi sinh ra, lớn lên ở một quê hương Việt Nam, tôi biết bitlanders.com trang web thông qua một người bạn, sau những ngày nghiên cứu, tôi quyết định tham gia, trước khi trao đổi kiến thức, và sau đó được trao đổi rộng rãi với bạn bè trên toàn…

Subscribe 0
160