Tác dụng của đậu đen trong giảm cân và làm trắng da

Posted on at


1. Làm trắng da

 tac-dung-cua-dau-den-2528 

Theo nghiên cứu tại Mỹ thời gian gần đây, đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – một chất chống oxy hóa tương tự chất có trong trái nho, dâu tây, quả mâm xôi. Tuy nhiên hàm lượng anthocyanins của đậu đen lại lớn hơn các thực phẩm đó gấp 10 lần. Bạn nên chọn đậu sậm màu bởi chúng giàu anthocyanins.

Chất sắt có trong đậu đen có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố trên da, khiến cho làn da trông hồng hào, tươi sáng hơn. Vì thế, chị em nên sử dụng thực phẩm này thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày

Cách làm mặt nạ trắng da từ hạt đậu đen:

- Chuẩn bị: 2 thìa đậu đen hoặc bột đậu đen, 1 thìa bột đất sét sạch hoặc cám gạo, 1 thìa mật ong.

- Thực hiện: Nếu dùng hạt đậu đen cần xay nhuyễn ra, trộn thêm với bột đất sét hoặc cám gạo, trộn đều lên vớ 1 thìa mật ong. Trước khi đắp mặt nạ cần rửa sạch mặt,  dùng hỗn hợp bột đậu đen quét đều lên mặt, để yên trong 20-30 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.

2. Giảm cân

Trong đậu đen chứa rất nhiều Protein (một chén đậu đen chứa khoảng 15gr protein), chất xơ và không chứa chất béo hòa tan. Vì vậy đây làcách giảm cân khá an toàn, vừa có thể bổ sung dinh dưỡng, vừa có thể giúp chống đói, giảm thèm ăn…

Thực đơn giảm cân với đậu đen:

tac-dung-cua-dau-den-2628

- Ninh nhừ hạt đậu đen và lấy nước uống hàng ngày. Tuy nhiên cần lưu ý là bạn không cho đường vào nhé, vì nếu cho đường không chỉ làm mất tác dụng giảm cân mà còn khiến bạn dễ béo phì. Bạn uống nước ninh đậu đen đó thay nước uống hàng ngày, nên uống lạnh để có hiệu quả giảm cân tốt hơn, tuy nhiên cũng không nên uống quá lạnh, có thể khiến bạn bị viêm họng.

Một số cách giảm cân từ đậu đen khác bạn có thể tham khảo:

- Đậu đen ngâm giấm:

Rang cháy đậu đen, để nguội, cho vào bình thủy tinh sạch. Đổ giấm lên cho ngập đậu đen, đóng nắp lại, sau 3-5 ngày khi đậu đã ngấm giấm thì lấy ra ăn. Lưu ý: trước khi ăn cơm 30 phút, dùng khoảng 1-2 muỗng nhỏ đậu đen ngâm giấm. Với phương pháp này có thể khiến bạn giảm khoảng 4kg/tháng.

- Làm món đậu phụ sốt với đậu đen:

dauphusotdau

  • Đậu phụ 2 bìa, thái nhỏ, rán lướt qua dầu.
  • Đậu đen ngâm 2-3 giờ cho nở, sau đó luộc qua nước sôi, vớt ra.
  • Sau đó cho đậu phụ và đậu đen vào đun nhỏ lửa, thêm một nước để hầm nhừ đậu đen, đun nhỏ lửa, nêm cho gia vị vừa ăn. Cho thêm chút tiêu, tỏi và lá hành thái nhỏ vào, bắc xuống bếp. Ăn nóng với cơm hoặc ăn dưới dạng soup. 


About the author

160