Thời khắc định mệnh sau ly hôn

Posted on at


Một cặp vợ chồng sống với nhau đã hơn 20 năm và bây giờ họ quyết định ly hôn. Lý do cũng giống như những gia đình tan vỡ khác đó là từ khi kết hôn 2 người không ngừng cãi nhau, luôn luôn bất đồng ý kiến, nếu không phải vì con cái thì họ đã sớm chia tay rồi.

Bây giờ các con đều đã trưởng thành, đều có thể tự lo cho cuộc sống của mình nên 2 vợ chồng quyết định trả lại tự do cho nhau.

Sau khi ly hôn, 2 người bước chân ra khỏi tòa án. Dù không còn tình cảm gì nhưng ít ra 2 người cũng đã từng bên nhau ngần ấy năm trời nên anh không muốn quá tuyệt tình, anh mời cô đi ăn bữa ăn cuối cùng của 2 người. Còn cô nghĩ rằng ly hôn chẳng phải do hận thù gì sâu sắc, đi ăn cùng nhau bữa cơm cũng coi như buổi chia tay cuối cùng. Khi người phục vụ mang lên món cá sốt chua ngọt, anh gắp cho cô một miếng và bảo: “Ăn đi, đây là món em thích ăn nhất còn gì”. Bỗng nhiên cô rưng rưng nước mắt nói: “Anh đúng là chẳng hề thay đổi, lúc nào cũng nghĩ mình là trên hết, việc gì cũng tự mình quyết đinh mà chẳng thèm để ý đến ai. Ở với nhau lâu như vậy rồi mà ngay đến việc em thích ăn gì anh cũng chẳng biết. Lẽ nào anh không nhận ra cả đời em ghét ăn nhất là cá sao?” Lúc này giọng anh có vẻ nghẹn lại: “Em vẫn chẳng bao giờ có thể hiểu được tình cảm của anh. Anh luôn luôn nghĩ làm sao để khiến em vui, làm sao để mỗi khi bên anh em không cảm thấy buồn chán, anh luôn dành mọi thứ tốt nhất cho em. Em biết không, cuộc đời này món anh thích ăn nhất là cá sốt chua ngọt.”

Hai người thật sự vẫn còn rất yêu nhau, nhưng chỉ vì không biết thể hiện tình cảm, hiểu nhầm rằng đối phương chẳng còn mặn mà gì với cuộc hôn nhân này nên đã dẫn đến kết cục chia ly. Kết thúc đó do tình yêu hay hôn nhân gây nên?

Ăn cơm xong 2 người chính thức chia tay, ra khỏi nhà hàng anh rẽ trái, cô rẽ phải, không can hệ gì với nhau nữa.

Thế nhưng khi vừa đi qua 2 bến xe bus điện thoại của anh đổ chuông, là cô gọi. Anh do dự hồi lâu rồi quyết định không nghe máy.

Anh bước về phòng mà trong lòng tràn ngập âu lo, cả đêm anh không tài nào ngủ được, trái tim anh như có ngọn lửa đang bùng cháy mãnh liệt, nó như muốn thiêu đốt anh đi. Đứng lên ngồi xuống không biết bao nhiêu lần, cuối cùng anh lấy hết can đảm gọi cho cô, anh muốn nói cho cô biết rằng anh đã hối hận, thật sự hối hận rồi; anh không hề muốn ly hôn. Thế nhưng chẳng thấy ai nghe máy, anh gọi lại cả chục cuộc, cuối cùng cũng có người nhấc máy, là giọng của một người đàn ông lạ: “Alo! Xin chào?” Anh bất ngờ không nói nên lời, định tắt máy thì người đàn ông kia lại nói: “Xin hỏi anh có phải chồng của chủ điện thoại này không? Tôi thấy cô ấy lưu số điện thoại này là “ông xã”. “Vâng, tôi là chồng cô ấy, anh là ai vậy?” Anh cố ý nhấn mạnh 3 chữ “chồng cô ấy”, giọng điệu khá gay gắt. Người đàn ông kia nói tiếp: “Tôi là bác sĩ, xin anh lập tức đến bệnh viên, vợ anh gặp tai nạn giao thông hiện đang cấp cứu”. Lời nói đó như sấm đánh bên tai, tay anh run run làm rơi cả điện thoại, sau đó anh không nghĩ gì liền chạy ngay đến bệnh viện.

Thì ra sau khi 2 người chia tay ở trước cửa nhà hàng thì cô như người mất hồn, khi sang đường thì không may bị một chiếc xe tải chạy với tốc độ nhanh đâm phải, trong lúc sắp mê man cô gọi cho anh nhưng anh không trả lời.

ly-hon-161013-49a45

“Bác sĩ, vợ tôi thế nào rồi, tôi cầu xin anh nhất đinh phải cứu sống cô ấy. Tôi cầu xin anh…”. Nói đến đấy anh bỗng dưng quỳ xuống dưới chân bác sĩ. Bác sĩ bình tĩnh đỡ anh dậy và nói: “Chúng tôi nhất định sẽ cố hết sức để cứu vợ anh, nhưng cũng mong gia đình hãy chuẩn bị tâm lý”. Anh buông tay bác sĩ, cánh tay anh thõng xuống như chẳng còn chút sức lực nào để tiếp tục níu giữ, trong khoảnh khắc này đây anh mới nhận ra cô quan trọng như thế nào với cuộc sống của anh, đúng là chỉ khi những thứ xung quanh dần xa tầm với thì con người mới biết quý trọng, nếu thật sự cô không còn trên cõi đời này thì anh phải làm sao để đối mặt đây?”

Đèn phòng phẫu thuật vụt tắt. Bác sĩ bước đến chỗ anh, nghiêm trọng thông báo: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể rồi, cô ấy cõ lẽ không sống được đến sáng hôm sau. Anh nhanh vào thăm vợ đi, cô ấy sắp không còn sức để nói chuyện được nữa”.

Anh bước vào phòng, dường như không nhận ra đây chính là vợ mình nữa rồi. Toàn cơ thể cô được băng bó hoàn toàn, chỉ để hở đôi mắt và cái miệng. Anh phi đến giừng bệnh nghẹn ngào nói: “Anh đến quá muộn rồi…”. Chưa kịp nói hết câu thì nước mắt anh đã nhấn chìm mọi thứ. Anh muốn nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay cô nhưng phát hiện ra miếng vài quấn quanh mắt cô đã ướt đẫm vì hai dòng nước mắt, miệng cô mấp máy như muốn nói điều gì đó. Anh vội vàng ghé sát tai lại miệng cô, mơ hồ nghe được: “Em… gọi… cho anh, chỉ muốn…nói với…anh, trong tủ lạnh…có bánh…bao…đông lạnh; ngăn kéo…đầu giường…có…sổ bảo hiểm…và sổ tiết kiệm…, mật mã là…ngày sinh của….anh, còn nữa…em…thích ăn…món…mì anh làm, và em…yêu…” Chưa nói hết câu thì những chiếc máy xung quanh cô kêu lên “tít…tít”, cô đã không còn thở được nữa rồi, cô đã thật sự rời xa anh. Anh ôm thi thể cô khóc điên cuồng, lần đầu tiên anh khóc vì cô.

Món mì, phải rồi cô vẫn còn nhớ, đấy là lần duy nhất trong cuộc đời anh nấu mì cho cô ăn, một món mì khó nuốt trong những ngày ốm liệt giường của cô.

Một tháng sau anh mở ngăn kéo đầu giường và thấy sổ bảo hiểm, ngày tham gia bảo hiểm là ngày 2 người kết hôn, người thụ hưởng đương nhiên là tên cô. Số tiền không lớn, nhưng kẹp trong sổ còn có một tờ giấy nhỏ: “Chồng yêu à, khi anh đọc được tờ giấy này cũng là lúc em không còn trên cõi đời này nữa rồi, cho dù sau này chúng ta có xảy ra chuyện gì, hoặc là ly hôn, hoặc là…, thì em vẫn muốn anh hiểu rằng tình yêu em dành cho anh mãi mãi không bao giờ thay đổi. Hy vọng rằng cuốn sổ tiết kiệm này sẽ thay em chăm sóc cho anh, để anh biết rằng em sẽ luôn bên anh. Em sẽ ngày ngày trên thiên đường nói “em yêu anh”.” Đọc đến đây anh đã khóc không thành tiếng, cho đến giây phút trước khi lìa xa cõi đời cô vẫn muốn nói câu “Em yêu Anh”.

Anh đã sai, sai từ đầu đến cuối. Chưa bao giờ anh cảm thấy bản thân bất lực đến vậy, người phụ nữ của mình mà không bảo vệ được, cũng chưa bao giờ cho cô được một ngày hạnh phúc. Làm sao để anh tiếp tục đối mặt mà sống tiếp đây.

Sinh mệnh con người thật mong manh và yếu đuối!!!



About the author

viet-on

make money with

Subscribe 0
160