Tia nắng

Posted on at


Nó bắt đầu một thói quen mới: đi xe bus đi học thay cho việc đi xe đạp song song vói Liêm. Dựa đầu vào cửa sổ xe bus, nó ngắm những hạt mưa đập vào cửa kính rồi trượt dài xuống không chút do dự.


Bỗng tiếng nhạc vang lên bên tai, nó giật mình quay lại. Duy ''tiến sĩ'' đang ngồi cạnh nó, tai trái cắm tai phone, mỉm cười đưa cái tai phone còn lại cho nó, không nói một lời. Safe and sound của Taylor Swift. 


Sau chuyến xe bus hôm đó, nó thân với Duy hơn. Đợi nhau đi học, rồi cùng đi về. Những câu nói rời rạc về bài vở được thay thế bằng những sở thích cá nhân rồi đến nỗi buồn của nó. Những lúc như vậy, nó nhận được từ Duy một bàn tay ấm áp đặt lên vai với sự cảm thông và một bên tai phone...


Liêm và Hà chính thức công khai. Biết chắc là sẽ có ngày này nhưng nó vẫn thấy choáng váng. Duy lại đưa tai phone cho nó. Cry on my shoulder của Super Star. Nó gục đầu vào vai Duy, nức nở. Một lần nữa, nước mắt nó rơi vì Liêm. Lần cuối thôi.


Cả trường đồn ầm lên chuyện nó và Duy là một đôi sau khi ''đường ai nấy đi'' với Liêm khi thấy hai đứa nó đi ăn kem, mua sách,... cùng nhau. Gần đây là nó ngồi ở hàng ghế đầu cổ vũ nhiệt liệt cho Duy trong trận bóng giao hữu với trường bạn. Tuy không có hứng thú gì với trái bóng cam nhưng nó phải công nhận cách Duy di chuyển và cho bóng vào rổ thì quá đỉnh.


Liêm luôn là người coi trọng hình thức, cậu ấy không thích chơi thể thao vì sợ nắng ''đốt'' đen da, sợ hư mái tóc phải dậy thật sớm để vuốt gel. Vì thế mà chưa bao giờ nó thấy Liêm chơi thể thao một cách hăng say và tình nguyện. Nó nhớ Liêm, lòng buồn, nhưng một chút thôi. Hồi mới quen nhau, bọn bạn trầm trồ, nói rằng nó như nàng Lọ lem được bà tiên hóa phép đang sánh vai cùng hoàng tử. Nó cười, vui vì bỗng dưng trở thành công chúa khi đi bên Liêm. Con gái mà, ai chẳng thích làm công chúa. Nhưng đây là đời thực, nào phải trong truyện cổ tích.


Hà sánh vai cùng Liêm, công chúa đã đến bên cạnh hoàng tử thì lọ lem phải về đúng vị trí vốn có của mình thôi. Dường như đó là quy luật bất thành văn.


Nó rủ Duy đi tô tượng. Hai đứa nó gặp Liêm và Hà. Lịch sự mỉm cười chào họ, nó nhận ra vẻ mặt ngượng ngùng của cả hai. Sau khi yên vị ở quầy tô tượng, nó nhớ đến một câu nói trong một truyện ngắn từng đọc, bất giác nó bật tiếng: "Con trai luôn mong mình là người đầu tiên của con gái. Trong khi con gái chỉ mong mình là người cuối cùng của con trai. Con trai quá ích kỉ. Phải không?"


Duy định nói gì nhưng lại thôi. Hai đứa rơi vào trạng thái im lặng, vờ tập trung vào bức tượng đang tô. Nó ghi chữ F.A (forever alone) bé xíu ở chân bức tượng.


Lúc về, ngồi trên xe bus, Duy đưa cho nó một bên tai phone. You are not alone của Micheal Jackson.


***


 Thứ bảy, lại một ngày mưa. Tối nó online, thấy nick Duy sáng, định hỏi vài câu bài tập Lí thì cậu ấy gửi cho nó clip do chính mình design rồi cái icon mặt cười lại xám xịt. Đoạn clip dài hơn một phút là lời tỏ tình của Duy trên nền nhạc Hello của Lionel Richie. Nó sững người, có chút bất ngờ, chút sợ sệt.





About the author

160