Tình đầu là để nhớ...

Posted on at


Chàng trai đầu tiên, mối tình đầu của nó. Đến giờ nó vẫn khắc cốt ghi tâm, không quên được và nó cũng dự định để đấy làm kỉ niệm để ngày sau kể cho con gái nó nghe. Đôi lúc nó chẳng thể hiểu nổi mình, tại sao mối tình như chan nước mắt ấy nó lại có thể nhớ rõ từng chi tiết, từng câu nói, từng hành động của anh đến vậy. Dù nó biết, anh thậm chí còn chẳng nhớ mình đã từng làm thế…


 

Anh ấy tên là Shibi, nó vẫn hay gọi là Shi, 19 tuổi, một bác sĩ tương lai. Là người bị cái sự bất cần, cá tính, hống hách, đanh đá của nó làm rung động. Nó quen anh trên mạng xã hội, vài câu bóng gió, mấy lời đưa đẩy, độ chừng hơn một tháng quen nhau, vào một ngày nắng ráo rực rỡ, anh gọi điện, hét lên 3 lần đến mức nó ù cả tai: “Anh thích em, thật sự rất thích em”. Nhưng có lẽ là ảo, nó không tin vào thứ tình cảm chưa từng gặp mặt cũng có thể nói yêu, nên nó chỉ lạnh nhạt: “Em xin lỗi, em chẳng có cảm giác gì cả”.


“Còn bao nỗi nhớ, còn bao ngày cách xa vời vợi mà anh và em sẽ phải có. Ngày trôi chậm quá, lại thêm một ngày dài mình anh và mình em. Đi thêm bao nhiêu giờ, đi thêm bao nhiêu ngày, để gần em thêm dù một chút. Anh qua bao con đường, anh qua bao biển rộng, để anh được ở bên cạnh em. Lắng tai nghe cho hết những nhớ mong. Và lắng tai nghe từng lời từng lời nói yêu thương. Dẫu chẳng thể nhìn ánh mắt nhau cũng biết rằng mình đã có nhau. Một ngày kia, ta không còn cách xa”.


 

Với một con bé 16 tuổi chưa từng yêu ai, nó thật sự đã bị anh làm cảm động, rồi trao trái tim cho anh lúc nào không hay. Nó và anh cũng hẹn gặp nhau, vào 3 giờ chiều một ngày thu nắng.


 

Anh có lẽ thất vọng. Chỉ là, nó quá ngoan, so với những gì anh đã tưởng tượng về nó. Không nữ tính, đúng nghĩa một cô nhóc học sinh mới chập chững bước vào cấp 3. Tóc buộc đuôi gà, đeo balo, áo đồng phục trắng, tai cắm earphone nghe mấy bản nhạc đang thịnh hành Kpop. Anh nói rằng ấn tượng đầu tiên của nó, là một cô bé, khá ngây ngốc, ngơ ngác. Còn nó, chắc chưa bao giờ anh biết ấn tượng của nó đúng không? Là một chàng trai hơn nó nửa cái đầu, nhìn trẻ con, và rất hay cười.


 



About the author

Duzy

Music, games, comics

Subscribe 0
160