Tạo phong thủy tốt với mái hiên.

Posted on at


Phong thủy cho nhà luôn là yếu tố được gia chủ quan tâm. Bởi một ngôi nhà có phong thủy tốt và hợp với số mệnh của chủ luôn đem lại may mắn về sức khỏe và tiền tài cho chính bản thân người chủ cũng như gia đình. Mái hiên cũng là một phần quan trọng luôn được mọi người coi trọng trong việc xây dựng ngôi nhà. Cùng bàn luận về phong thủy cho maihien nào….

maihien

Với mỗi kiểu mái hiên lại phù hợp theo một phong thủy khác nhau. Do đó gia chủ cần nghiên cứu kỹ càng trước kh đưa ra lựa chọn.Nóc mái hình tam giác thường đi kèm với mái  hiên che bạt , có độ dốc quá lớn sẽ dễ làm cho thể khí trong và ngoài nhà biến đổi dị thường.

Bởi vậy, cách khắc phục tốt nhất là cắt ngang mái nhà, lắp đặt một nóc mái mới nghiên ra ngoài, như vậy vừa đẹp lại vừa phù hợp với yêu cầu phong thủy.

Còn kiểu mái nhà dốc về một phía thường xây dựng chung với kiểu mái hiên như mái che nhà hàng lại dễ làm cho ánh nắng chiếu rọi vòa trong nhà, làm ảnh hưởng tới sự hấp thụ khí của cơ thể người. Cách khắc phục tốt nhất là nâng cao một mái nhà lên cách mặt là 3m và ở phía bên kia nên thiết lập mái mới, dài 3m.

Nhiều người thường thiết kế kiểu mái bằng  để tận dụng làm sân thượng, đồng thời làm sân phơi hoặc hóng mát buổi tối. Vì là mái bằng phẳng nên truyền nhiệt khá nhanh, khiến không khí trong nhà luôn nóng bức về mùa hè và lạnh lẽo về mùa đông, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người sống bên trong.

Do những ảnh hưởng không tốt trên,gia chủ nên tìm ra giải pháp thay thế bằng cách : nếu là mái gỗ thì nên nâng cao nền; nếu giấy dán tường trong nhà là loại plastic, thì nên đổi bằng vải hoặc ốp ván mỏng.


TAGS:


About the author

160