TOP 5 ĐIỂM LẠNH TỰ NHIÊN THÚ VỊ THU HÚT KHÁCH THAM QUAN Ở VIỆT NAM

Posted on at


1. Cao nguyên Sa Pa (Lào Cai)

Sa Pa là một thị trấn vùng cao, khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình đồi núi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hòa, tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Chìm trong làn mây bồng bềnh, thị trấn Sa Pa trở nên huyền ảo, bí ẩn gợi trí tò mò cho du khách. Vẽ lên một phong cảnh thơ mộng, sơn thủy hữu tình.

Những dãy núi cao hùng vĩ, những bản làng nằm nép mình dưới các thung lũng, từng dãy ruộng bậc thang nối đuôi nhau chạy dọc tới chân trời xa. Nằm ở độ cao trung bình khoảng 1600m so với mặt nước biển, Sa Pa được biết đến không chỉ bởi thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng mà còn bởi sự đa dạng bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em sống ở trên mảnh đất này.

Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C, nhiệt độ cao nhất mùa hè là 25 độ C, mùa đông có thể dưới 0 độ C và có tuyết rơi. Rất nhiều du khách đến Sa Pa vào mùa lạnh để ngắm tuyết rơi và cảm nhận sự khác biệt của xứ sở nhiệt đới trong cái lạnh của tuyết trắng.          

2. Núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Cách Hà Nội khoảng 80 km thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Tam Đảo là điểm đến được nhiều người lựa chọn. Du khách lựa chọn vào các kỳ nghỉ để có khung cảnh thư thái, rộng rãi, mát mẽ và thoáng đãng của bao la trời đất. Chọn vào mùa nóng bởi ở đây trên một độ cao thích hợp, không khí mát mẻ, dễ chịu, Và chọn vào mùa lạnh, để du khách đến và suýt xoa, để thấy lòng mình như có thêm một trãi nghiệm mới. Bạn có thể dành thời gian nghỉ dưỡng để lên đỉnh núi quanh năm mát mẻ này, hưởng làn không khí trong lành, thưởng thức bữa ăn với ngọn su su xanh mướt, gà đồi… Hoặc có thể đến thăm những điểm tham quan là khu nhà thờ cổ, thác Bạc, vườn su su, trekking núi Tam Đảo…

3. Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Mẫu Sơn là vùng núi cao nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, độ cao trung bình khoảng 1.000 m so với mực nước biển. Đây là nơi nổi tiếng với cảnh quan đẹp và các sản vật như chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay…

Mẫu Sơn là vùng núi cao nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, độ cao trung bình khoảng 1.000 m so với mực nước biển. Đây là nơi nổi tiếng với cảnh quan đẹp và các sản vật như chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay…

4. Bà Nà (Đà Nẵng)

Cùng với Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, Bà Nà là một trong những ngọn núi đẹp nhất Đà Nẵng. Rặng núi này có chế độ khí hậu ôn hòa với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 15-20 độ C, cao nhất chỉ đến 22 – 25 độ C, về đêm khoảng 15 – 17 độ C.

Khu nghỉ dưỡng ở Bà Nà đã được thiết lập từ đầu thế kỷ 20, nhưng bị lãng quên trong nửa thế kỷ do chiến tranh. Đến những năm 2000, Bà Nà mới được “đánh thức” trở lại để trở thành điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của miền Trung.

5. Đà Lạt (Lâm Đồng)

Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, được người Pháp xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Nằm trên độ cao 1.500 và được núi rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm.

Vào mùa lạnh, du khách sẽ thấy những cô gái xứ này mặc áo dài nhưng thêm áo len mặc ngoài, trông vừa quyến rũ, vừa lạ mắt lại hết sức ấn tượng. Đến thành phố này, du khách cũng có thểm ngắm nghía những ngôi biệt thự cổ với kiến trúc của Pháp, hay của châu Âu và nghe những câu chuyện bảng lảng thực mơ như trong truyền thuyết.

TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM CHÍNH THỨC CÔNG BỐ THÔNG TIN



About the author

DangNguyen

Mình tên Đăng, mình đến từ Tp.HCM, Việt Nam. Mình 21 tuổi và mình hiện đã tốt nghiệp Đại Học Hutech chuyên ngành Xây Dựng nhưng hiện tại thì vẫn chưa có việc làm. Sở thích: Xem phim, Chơi games, đá bóng, nghe nhạc, đọc truyện. Tình trạng : Độc…

Subscribe 0
160