Ở đâu có yêu thương, ở đó có của cải và thành công

Posted on at


        

Vừa bước ra ngoài sân, chị vợ bắt gặp 3 ông lão với râu tóc bạc phơ. Chị nghĩ bụng: Có lẽ họ là những người ăn xin đói khát và chị cất tiếng mời họ vào nhà dùng cơm. Cả 3 đều lên tiếng: “Chồng chị có nhà không?”

Chị trả lời: “Không, ông ấy đi làm rồi” và cả 3 ông lão đều trả lời: “Vậy thì chúng tôi không thể vào nhà được.”

Buổi tối, khi vừa thấy chồng bước vào nhà, chị vợ đã kể lại sự việc cho chồng mình nghe. Người chồng liền sai vợ ra mời cả ba ông lão vào nhà mình, nhưng họ lại trả lời: “Chúng tôi không thể cùng nhau vào được” và một ông lão nói: “tôi tên là Của cải, anh này là Thành công, còn anh này là Yêu thương. Chị vào bàn với ông xã chị xem cả nhà muốn mời ai”.

Người vợ lại vào nhà và thuật lại câu chuyện. Người chồng tỏ vẻ thích thú và nói rằng: “Hãy mời ông Của cải và nhà chúng ta sẽ giàu có”, nhưng người vợ liền ngắt lời: “Anh yêu! Sao mình không mời ông Thành công?”

Đứa con gái nhỏ ở phòng trong cũng tham gia vào: “Con nghĩ chúng ta nên mời ông Yêu thương và nhà mình sẽ đầy ắp tình yêu thương”

Người chồng đồng ý: “Ừ đúng đấy! Em ra mời ông Yêu thương và ông ấy sẽ là khách trọ của nhà mình”

Người vợ bước ra sân và hỏi: “Ai trong số các ông là Yêu thương?”

Ông lão Yêu thương đứng dậy: “Có tôi!”

Người vợ giơ tay mời: “Mời ông vào nhà và làm khách trọ của chúng tôi”

Đúng lúc đó, hai ông lão còn lại cũng đứng lên và bước theo ông lão Yêu thương. Người vợ ngạc nhiên hỏi: “Chúng tôi chỉ mời ông lão Yêu thương thôi. Tại sao cả ba người cùng vào?”

Cả ba ông lão cùng trả lời: “Nếu chị mời Của cải hoặc Thành công thì chỉ có người được mời mới bước vào nhà chị. Còn khi chị mời đến Yêu thương, thì chúng tôi đi theo ông ấy”

Ở đâu có yêu thương, ở đó có của cải và thành công

 

 



About the author

van-sinh-tran

i would like to connect with all the friend around the world

Subscribe 0
160