Vẽ bằng bút chì sắt.

Posted on at


Đối với ngành học kiến trúc kỹ năng sử dụng bút sắt là vô cùng quan trọng, dù đang học hay đã ra trường việc sử dụng công cụ này là vô cùng thường xuyên để ký họa hay phác thảo đồ án.

Sau đây các bược cơ bản để có một bản vẽ hoàn chỉnh giúp bạn trong việc nâng cao tay nghề hoặc tham khảo và theo học các lớp luyện thi vẽ để nhanh tiến bộ hơn.

 

 

Các loại bút và mực vẽ:

 

Ngòi bút vẽ:

 

Bút máy: Loại bút này rẻ, tiện lợi, có thể mô tả kiến trúc tốt, nét đều.

 

Bút máy ký họa: Đầu ngòi bút được cắt chéo, cũng có loại đầu ngòi bút cấu tạo hạt tròn, có thể biểu hiện được nhiều cách vẽ khác nhau.

 

Bút kim: Có thể thay đầu bút có các số khác nhau, thích hợp với việc gia công hoặc chỉnh lý các bản vẽ ký hoạ, tuy nhiên dễ bị hỏng.

 

Mực vẽ:

 

Mực màu đen, ở dạng lỏng và được chứa trong các lọ, bình.

 

Loại mực này có bán rộng rãi trên thị trường, tuy nhiên người vẽ nên chọn loại không có đóng cặn để tránh trường hợp tắt hay nhanh khô mực thường rất hay gặp phải.

 

Phương pháp vẽ:

 

Cách vẽ bút sắt rất linh hoạt, mỗi người có một cách riêng để thể hiện, song thông thường khi thể hiện các độ đậm nhạt người ta hay dùng nét đan để tránh bị bết như: đan ô vuông, đan quả trám, đan mắt cáo... giống như phương pháp vẽ bút chì đã học. Nhưng vì tính chất đường nét của bút sắt là rõ ràng, đều và đậm nên dễ tạo sợ tương phản mãnh liệt giữa màu đen của mực và trắng của giấy vẽ.

 


TAGS:


About the author

160