Vach ngan dep cau thang gia re

Posted on at


Vach ngan dep cau thang gia re có thể được sử dụng bởi các loại vật liệu như tre nứa, bình phong rèm, vải, hay các vật liệu hiện đại như tấm thạch cao, vách gỗ, composit, nhôm, kính... Vách ngăn có nhiều loại hình khác nhau như vách ngăn cố định, vách ngăn di động, vách ngăn sử dụng chất liệu cứng và mềm, vách ngăn chống nước, vách ngăn đóng - mở.

vach ngan dep cau thang

Vach ngan dep cau thang gia re cho căn hộ hiện đại

Trong căn hộ hay nhà ở, việc thiết kế tạo vach ngan dep cau thang gia re có thể phân chia theo các khối phục vụ từng mục đích sinh hoạt riêng biệt hoặc có liên hệ với nhau. Ví dụ, phòng ngủ bố mẹ nên sử dụng vách cố định với các không gian khác trong căn hộ để tạo sự yên tĩnh và riêng biệt. Hoặc có thể ngăn cách với không gian phụ bằng vách kính nếu phòng ngủ được bố trí biệt lập.

vach ngan dep cau thang

Nếu có trẻ nhỏ ở chung phòng thì nên có vách di động hoặc bình phong vừa để chia không gian nhưng vẫn đảm bảo gần gũi với con, che ánh sáng và tạo yên tĩnh cho trẻ. Không gian sinh hoạt chung hoặc phòng khách nếu nối liền với bếp thì cần có một vach ngan dep cau thang gia re cố định hoặc giả lập để phân chia hai không gian này.

Vach ngan dep cau thang gia re phải đảm bảo độ kín về mùi để hơi thức ăn không bay ra không gian bên ngoài, nhưng vẫn phải mở để trường nhìn không bị bó hẹp. Có thể dùng vách kính, các khoang tường hở hoặc tạo bình phong bằng cây xanh...

Lựa chọn vach ngan dep cau thang gia re ra sao

Đối với các phòng yêu cầu chức năng chuyên biệt cần vach ngan dep cau thang gia re cách âm (phòng nghe nhìn, phòng làm việc trong môi trường ồn ào...), các tấm vật liệu nhẹ hiện nay (như vách Lagyp, Prima) với các tính năng tiêu âm, cách âm, sẽ tăng hiệu quả trang âm và thẩm mỹ, giảm được 30% chi phí so với dùng vách gỗ hoặc bọc vải cách âm đắt tiền theo lối cũ.

Tất nhiên là vach ngan dep cau thang gia re vật liệu nhẹ và nhanh không chỉ có các tấm thạch cao hay nhôm nhựa. Ví dụ như hệ vách bằng khung sắt kết hợp tủ kính, tủ để đồ kết hợp lam bọc gỗ MDF... sẽ tạo nên mảng trang trí dùng để phân chia không gian đẹp hơn. Nếu bề mặt kính hay các khung sắt có hoa văn thống nhất sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian. Những khung gỗ rỗng, những lam gỗ thẳng đứng cách đều nhau cũng giúp tạo nên một nội thất ấm áp và sinh động.

vach ngan dep cau thang

Tuỳ theo không gian mà vach ngan dep cau thang gia re bằng khung gỗ kính sẽ giúp che tầm nhìn, nhưng vẫn tạo sự liên hệ thống nhất giữa hai khu vực. Ngăn nhẹ bằng tấm cemboard, prima với khung sắt cho phép tạo hình phong phú mà vẫn rất bền chắc Việc sử dụng kệ tủ để làm vách ngăn sẽ tận dụng tốt diện tích vốn hạn hẹp để tạo ra một không gian tiện nghi và không kém phần sang trọng. Khi nhà có việc cần nới rộng không gian thì những tủ kệ dạng này sẽ dễ dàng dịch chuyển.


TAGS:


About the author

160