Việt Nam Thay Da Đổi Thịt Trong Mắt Nhiếp Ảnh Gia Mỹ

Posted on at


BBC News giới thiệu bộ ảnh "Việt Nam thay da đổi thịt" của Justin Mott, một nhiếp ảnh gia người Mỹ làm việc ở Đông Nam Á

Bức ảnh đầu tiên trong bộ ảnh Việt Nam thay da đổi thịt của nhiếp ảnh gia người Mỹ là hình ảnh một nông dân ở trên một cánh đồng ngô ngay ngoại ô thủ đô Hà Nội.

Lá cờ đỏ có biểu tượng búa liềm vẫn còn phổ biến ở Việt Nam.Bức ảnh này chụp lá cờ được treo ở Đại Hội toàn quốc lần thứ 11 của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng 44 tuổi, tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam .Ông Nhật Vượng hiện đang quản lý một tập đoàn bất động sản và bán lẻ.

Việt Nam đã thu hút đầu tư nước ngoài đáng kể, với nhiều công ty xây dựng nhà máy để sản xuất sản phẩm xuất khẩu. Thị Trường nội địa cũng phát triển.Trong ảnh công nhân Việt Nam trong xưởng sản xuất TV LG cho người tiêu dùng trong nước.

Sự Phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt nam tạo ra dòng người nhập cư từ nông thôn ùn ùn kéo tới các thành phố lớn như Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh.Trong ảnh, tuyến đường sắt đi qua một khu nhà lụp sụp ở thủ đô.

Hệ quả của cuộc chiến tranh chống Mỹ ngày nay vẫn còn ảnh ám người Việt Nam với những trẻ em được sinh ra sau cuộc chiến tới 50 năm nhưng vì bị nhiễm chất độc da cam do quân đội Mỹ rải xuống mà lành lặn. Bức ảnh chụp trẻ em tàn tật nặng do bị nhiễm chất độc da cam ở trại trẻ mồ côi Ba Vì.

Những tấm vải sặc sỡ màu sắc được bày bán ở phiên chợ ngày chủ nhật ở Hà Giang.Đây là khu vực vùng sâu vùng xa,kém phát triển ở Việt Nam và nằm sát biên giới với trung quốc.

  

Một cảnh sát bảo vệ một tòa nhà chính phủ tại Hà Nội. Từ một thành phố bị bom tàn phá và kinh tế kiệt quệ, Hà Nội ngày nay đã trở thành một thủ đô hiện đại

Thành phố Hồ Chí Minh với dân số trên 6 triệu người đang trên đà phát triển thịnh vượng và thu hút dòng lao động nhập cư lớn đổ về đây để tìm kiếm cơ hội đổi đời.

Sinh viên là những thế hệ trẻ của tương lai đã và đang cố gắng cống hiến hết mình cho đất nước giàu mạnh, cho tổ quốc vẻ vang.

"Việt Nam đang Thay Da Đổi Thịt Từng Ngày "



About the author

160