viết về mẹ

Posted on at


Con chợt nhận ra rằng, con đã từng viết rất nhiều, viết về rất nhiều người, nhưng chưa bao giờ con viết về mẹ. Viết chỉ cho riêng mẹ, và viết để kể về những công ơn lớn lao mà mẹ đã dành cho con.

Mẹ à, con biết những gì mẹ đã làm cho con không bao giờ có thể kể hết ra trong những trang bút, những dòng blog ngắn ngủi này không bao giờ có thể kể hết được sự hy sinh vất vả của mẹ. Nhưng con vẫn muốn viết, con muốn kể cho mọi người nghe về mẹ, muốn được tự hào vì cuộc đời này con thật hạnh phúc và may mắn khi sinh ra làm con của mẹ.

Mẹ à, cuộc sống thăng trầm, biến đổi khôn lường. Số phận của mỗi con người đã được dịnh đoạt  trước. Con biết mẹ đã phải chịu áp lực rất nhiều từ cuộc sống khắc nghiệt, gánh nặng chồng con, lỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai mẹ. Mẹ đã rất cố gắng làm việc vất vả để cho chị em con được ăn học đàng hoàng cho bằng bạn bằng bè. Nhà mình nghèo, nhưng mẹ cũng không nỡ để chúng con không được đi học, khi chị bước vào ngôi trường đại học, bao nhiêu là thứ cần lo, mà nhà mình thì cũng chẳng phải có điều kiện. Mẹ cố gắng làm việc, ngay cả khi mẹ ốn nhưng mẹ vẫn không nghỉ ngơi, vẫn phải tiếp tục làm mọi việc vì có như thế mới có đủ tiền gửi cho chị hàng tháng. Lại còn phải nuôi con học cấp 3, cũng khong phải đơn giản gì. Khi chị ra trường, tưởng chừng như nỗi vất vả đã được giảm đi nhiều, thì cung là lúc con bước chân vào giảng đường đại học. Mỗi tháng cầm những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi của mẹ, con lại thấy thương mẹ nhiều hơn, thực sự là con không muốn mẹ vì con mà phải vất vả lo toan. Con cũng đã rất cố gắng đe tìm một việc nào đó chân chính, bỏ công sức của mình để kiếm tiền thêm thu nhập để mẹ bớt lo cho con được một khoản, con cũng cố gắng tiêu tiết kiệm đi rất nhiều, dù co thua kém bạn bè nhưng con vẫn thấy vui khi con biết trân trọng những đồng tiền mẹ vất vả làm ra. Còn hai năm nữa, mẹ chỉ vất vả với con 2 năm nữa thôi, con sẽ cố gắng học tốt để có thể tìm cho mình một công việc ổn định. Giúp mẹ san sẻ gánh nặng của cuộc đời...................con yêu mẹ nhiều lắm <3



About the author

160