Yêu ít thôi - để không bị tổn thương nhiều !

Posted on at




Có những nỗi buồn chợt tìm về giữa đêm


Có những kỉ niệm cồn cào trong nỗi nhớ




Ngày anh đến bên em là lúc anh còn vấn vương mối tình cũ đã rời bỏ anh đi tìm miền đất khác sinh sống. Anh bảo "nếu em có thể làm cho anh quên được người yêu cũ thì em muốn gì anh cũng đồng ý". Em ngây ngô chẳng biết phải làm sao? chỉ muốn dành hết cho anh sự quan tâm, sự yêu thương chân thành của một trái tim bị tổn thương nhiều lần. Em bên anh và chia sẻ cùng anh những lúc anh vui - buồn. Ngày tháng cứ thế lặng lẽ trôi qua.

Ba năm cho một tình yêu, không dài cũng không ngắn nhưng đó là một tình yêu dài nhất trong suốt những người em yêu. Mối tình đầu kết thúc nhanh chống rồi nối tiếp những mối tình sau cũng như nhau. Cho đến khi em gặp anh và chúng ta gắn bó với nhau suốt chừng mấy năm ấy. Hạnh phúc có, nước mắt có, giận hờ vu vơ cũng có nhưng cải nhau thì không.

Anh bên em nhưng anh chưa quên người yêu cũ, nhiều lần em phát hiện anh lấy ngày tháng năm sinh của cô ấy làm mật khẩu cho mình. Buồn lắm, đau lắm, suy nghĩ nhiều lắm vì em là con gái mà. Anh đã quên người ta chưa? nếu rồi tại sao lại phải cài mật khẩu như vậy? Ừ thì con gái ích kỷ là vậy, nhưng anh làm em buồn quá. Những gì em dành cho anh suốt mấy năm qua là vô nghĩa sao? Anh hay nói anh đã quên người ta rồi, nói chuyện cũng không còn cảm xúc gì nhưng kỉ niệm thì anh chưa quên. Vậy là sao? em phải làm sao? để đối mặt với cái hiện tại không rõ ràng như thế này.

Em đã hiểu vì sao những lúc bạn bè em hẹn anh ra chơi, có lúc anh đi và có lúc anh không đi. Năn nỉ cũng không đi, bỏ em bơ vơ một mình cùng lũ bạn trong khi đó nhìn đứa nào cũng có người yêu bên cạnh. Vì lúc ấy anh chưa quên người yêu cũ, vì anh sợ phải bắt gặp những kỉ niệm đâu đó. Anh có biết Em đã từ chối đi với họ vì em thấy mình tủi thân, đi cũng buồn thêm không? Những lúc tụi nó bàn kế hoạch rồi hẹn nhau cùng đi đâu đó em toàn ngó lơ giả vờ không nghe thấy vì em biết anh khó mà đi chung được. Vui thì anh đi, không thì thôi. Chạnh lòng.

Có lẽ em sẽ yêu ít lại để không bị tổn thương nhiều, để không khóc trong đêm khuya và để không buồn bất chợt. Yêu ít lại, quan tâm ít lại để bản thân không bị sợ điều gì nữa. Nói được nhưng có làm được không?

Hãy cố nhắm mắt để nghe nhịp đập con tim
Dịu êm mỗi khi lòng cô đơn.



About the author

160