Biểu tượng cảm xúc Facebook được sử dụng như thế nào?

Posted on at


Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Để tạo sức hút với người sử dụng, các nhà phát triển mạng xã hội này đã tạo ra những biểu tượng cảm xúc mới khác biệt so với các mạng xã hội khác.

 

Thế nào là biểu tượng cảm xúc Facebook?
Một phần không thể thiếu đối với những người sử dụng đó là biểu tượng cảm xúc Facebook. Những biểu tượng này giúp người sử dụng biểu cảm được các tâm trạng, cảm xúc như buồn, vui, khóc, …đến Friend thông qua những comment hay những messenger. Với hàng ngàn, hàng vạn những biểu tượng cảm xúc khác nhau, người sử dụng tha hồ có thể lựa chọn.

Đã quá chán vì những dòng status chỉ chữ là chữ, những biểu tượng cảm xúc này giúp người dùng thể hiện được sự sinh động truyền đến friend của họ. Cũng như giúp thể hiện đúng tâm trạng mà người đăng muốn hướng đến.

Thật khó có thể nhớ được hết những biểu tượng này vì chúng chứa quá nhiều các kí tự phức tạp, loằng ngoằng.

 

Bảng biểu tượng cảm xúc Facebook phổ biến

Cách sử dụng những biểu tượng cảm xúc Facebook
Bước 1: Chọn những biểu tượng cảm xúc Facebook bạn muốn thể hiện ở bảng biểu tượng cảm xúc của Facbook.

Bước 2: Ở dưới những biểu tượng đều có các kí tự đặc biệt. Bạn bôi đen các kí tự tương ứng với biểu tượng bạn chọn. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + C hoặc click chuột phải vào dòng chữ “Sao chép”.

Bước 3: Đăng nhập Facebook bằng các trình duyệt sẵn có và viết trạng thái bạn muốn thể hiện. Ở vị trí nào bạn muốn dùng biểu tượng cảm xúc; bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + V hoặc click chuột phải vào dòng chữ “Dán”. Vậy là bạn đã thể hiện được biểu tượng mà bạn muốn. Làm tương tự khi bạn comment hoặc bạn gửi messenger cho bạn bè.

Bạn cũng có thể kết hợp những ký tự quen thuộc như @, 0, ><,…đi kèm với ký tự “_”; để tạo những biểu tượng đơn giản và giàu cảm xúc, chứ không nhất thiết là sử dụng những biểu tượng chứa những ký tự khó nhớ kia.

Với cách hướng dẫn cụ thể ở trên; việc giao lưu, trò chuyện qua mạng xã hội Facebook đã trở nên thuận tiện và sinh động hơn rất nhiều có phải không? Chúc các bạn sử dụng thành công ^_^!


TAGS:


About the author

160